Multimedia Đọc Báo in

Khởi sắc môn quần vợt

09:42, 03/11/2019
Cùng với Liên đoàn Quần vợt tỉnh, Cộng đồng tennis Đắk Lắk - nơi quy tụ những người đam mê trái banh nỉ đã có nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần khơi dậy, thúc đẩy phong trào tập luyện môn quần vợt trên địa bàn tỉnh.  
 
Mới đây nhất, làng banh nỉ Đắk Lắk được mãn nhãn với những trận cầu hấp dẫn, kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao trong khuôn khổ Giải quần vợt Cộng đồng tennis Đắk Lắk mở rộng năm 2019. Giải quy tụ 150 vận động viên của Đắk Lắk và các tỉnh: Gia Lai, Đắk Nông, Quảng Nam, Bình Thuận, TP. Đà Nẵng.
 
Các tay vợt tranh tài ở hai nội dung đôi nam trình điểm 1275 và trình điểm 1475. Đây là hai trình dành cho những vận động viên chuyên nghiệp, vì thế các trận so tài giữa những đôi vận động viên diễn ra gay cấn, với nhiều pha bóng đẹp, thu hút đông đảo khán giả đến theo dõi, cổ vũ.
 
Đến từ tỉnh Gia Lai, đôi vận động viên Lê Nhật Lâm - Phạm Quốc Việt hết sức hào hứng khi có dịp so tài cùng những tay vợt hàng đầu của chủ nhà Đắk Lắk và các tỉnh bạn. Anh Lê Nhật Lâm cảm nhận: “Chúng tôi thật sự ấn tượng với cách tổ chức bài bản, chuyên nghiệp của Ban tổ chức. Các vận động viên được sắp xếp thi đấu theo đúng trình độ, nhờ đó mà chúng tôi kiểm nghiệm, đánh giá đúng thực lực của mình”.
 
Các vận động viên đến từ Đắk Nông, Bình Thuận, Quảng Nam thì tỏ ra "choáng" trước quy mô của giải, bởi không ngờ một giải phong trào, kinh phí tổ chức hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa mà lại thu hút số lượng vận động viên tham gia đông với cơ cấu giải thưởng cao như vậy.
 
Ban tổ chức trao thưởng cho những tay vợt có thành tích cao tại Giải quần vợt Cộng đồng tennis Đắk Lắk mở rộng  năm 2019.
Ban tổ chức trao thưởng cho những tay vợt có thành tích cao tại Giải quần vợt Cộng đồng tennis Đắk Lắk mở rộng năm 2019.
Được biết, Cộng đồng tennis Đắk Lắk chỉ mới ra đời được một năm, song đã để lại nhiều dấu ấn thông qua việc liên tiếp tổ chức các giải đấu sôi nổi, quy mô cũng như số lượng hội viên phát triển nhanh chóng.
 
Anh Nguyễn Trung Tính, Ban quản trị Cộng đồng tennis Đắk Lắk cho biết: “Đắk Lắk là một trong những địa phương có phong trào tập luyện môn tennis phát triển. Môn thể thao thiên về vận động, thể lực này hiện đang thu hút rất nhiều đối tượng tập luyện, từ cán bộ công chức nhà nước, nhân viên ngân hàng đến các cháu học sinh. Để tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người đam mê môn quần vợt có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, Cộng đồng tennis Đắk Lắk chính thức ra mắt, làm đầu mối tổ chức các giải đấu và quy tụ tất cả mọi người tham gia sinh hoạt ”.
Theo kế hoạch, cuối tháng 11-2019, Cộng đồng tennis Đắk Lắk tổ chức Giải quần vợt tranh Cúp từ thiện “Áo ấm mùa đông”. Giải có cơ cấu giải thưởng “khủng” so với một giải phong trào khi nội dung nhất đôi nam trình 1850 có số tiền thưởng lên đến 20 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ trích một phần kinh phí tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Đắk Liêng, huyện Lắk. 

Từ chỗ ban đầu chỉ có vài thành viên trong Ban quản trị, đến nay Cộng đồng tennis Đắk Lắk có hơn 1.000  hội viên ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố tham gia sinh hoạt.

Là một tổ chức tự nguyện, không có kinh phí hoạt động, nhưng Cộng đồng tennis Đắk Lắk luôn nỗ lực duy trì tổ chức mỗi tháng một giải đấu. Ban quản trị tranh thủ các mối quan hệ, kêu gọi, vận động các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ kinh phí và sử dụng một cách công khai, minh bạch, từ khâu trao giải đến tổ chức, gây dựng niềm tin với nhà tài trợ. 
 
Theo anh Nguyễn Trung Tính (nguyên là huấn luyện viên chuyên nghiệp, có Giấy chứng nhận Huấn luyện viên môn quần vợt cấp 1 quốc tế ITF), ngoài mục đích là giúp các vận động viên thi đấu cọ xát, thì qua các giải, có cơ sở đánh giá kết quả, phân loại, xếp trình điểm một cách chính xác cho các vận động viên và theo dõi, tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ cho quần vợt tỉnh nhà.
 
Trước đó, nhờ các giải phong trào mà Đắk Lắk đã phát  hiện những tay vợt xuất sắc như: Trần Đại Phát, Trần Đại Quang, Nguyễn Phước Bình… Một tín hiệu vui cho tennis Đắk Lắk là hiện nay, nhiều gia đình tương đối có điều kiện đã định hướng, khuyến khích con em mình tập luyện môn thể thao này. Ngoài các lớp dành cho đối tượng lớn tuổi, Huấn luyện viên Nguyễn Trung Tính hiện đang huấn luyện, đào tạo cho hơn 10 học sinh cấp tiểu học, THCS có tố chất phù hợp với môn này, trong đó gương mặt nhí Nguyễn Hoàng Ngân được đánh giá là rất tiềm năng, triển vọng.
 
Đăng Triều
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.