Multimedia Đọc Báo in

Trên địa bàn tỉnh không có trường hợp nào đi chung chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19

17:21, 08/03/2020

Sáng 8-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, thông tin về một người dân trên địa bàn bị cách ly y tế do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội là không chính xác.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội về việc một người dân trên địa bàn bị cách ly y tế do đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nói trên, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát, kiểm tra thông tin trên và khẳng định đó là tin đồn thất thiệt. Hình ảnh những người mặc đồ bảo hộ y tế xuất hiện tại đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột lan truyền trên mạng xã hội facebook là do một đơn vị đóng trên đường Y Jút tổ chức vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19.

Qua sự việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo người dân cần tiếp nhận thông tin về tình hình dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng chính thống, đảm bảo độ tin cậy, không hoang mang trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến đời sống kinh tế và sinh hoạt của người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị và Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca bệnh Covid-19, nhưng công tác phòng chống dịch đã và đang được triển khai quyết liệt, đảm bảo phản ứng tốt trong trường hợp xuất hiện ca bệnh và người nghi nhiễm bệnh phải cách ly.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.