Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Ea Súp trả lời bài báo “Đường dây điện sà xuống mặt đất”

10:23, 24/09/2013
Trên số báo 4531 ngày 17-9-2013 của Báo Dak Lak có bài phản ánh “Đường dây điện sà xuống mặt đất”. Dựa trên hình ảnh được đăng trên báo, trong ngày 18-9-2013, Điện lực Ea Súp đã tiến hành kiểm tra và xác định như sau:

Đường dây mất an toàn mà Quý tòa soạn đã phản ánh là đường dây phía sau công tơ thuộc tài sản của khách hàng sử dụng và quản lý tại thôn 1 và thôn 13 xã Ea Lê, quá trình sử dụng lâu ngày nên đã xuống cấp, những sợi dây sà xuống đất theo như hình ảnh là những sợi dây mà khách hàng đã bỏ không sử dụng (trước đây Điện lực đã có thông báo mất an toàn, khách hàng đã có thay dây mới bỏ dây cũ nhưng chưa thu hồi).

Để khắc phục tình trạng này, về phía Điện lực Ea Súp đã đến từng nhà khách hàng có đường dây trong khu vực nói trên thông báo lại về tình trạng an toàn của đường dây, đồng thời hướng dẫn cách khắc phục và đề nghị phối hợp xử lý.

Trong buổi sáng ngày 19-9-2013 Điện lực Ea Súp đã phối hợp và hỗ trợ khách hàng thực hiện xong việc chỉnh trang lại trụ, định vị lại dây dẫn chắc chắn, thay thế những đoạn dây hư hỏng, thu hồi lại những đoạn dây cũ không sử dụng.

Hiện nay khu vực thôn 1 và thôn 13 xã Ea Lê, huyện Ea Súp (khu vực mà Báo đã phản ánh) đang xây dựng lưới điện hạ thế thuộc dự án KfW, theo thông tin từ đơn vị thi công thì cuối năm 2013 công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, bán kinh phí cấp điện cho khu vực này được rút ngắn lại, việc cấp điện cho khách hàng sẽ ngày càng đảm bảo tốt hơn.

Điện lực Ea Súp thông tin lại để Quý tòa soạn được rõ, và gửi lời cảm ơn chân thành về những phản ánh kịp thời để Điện lực Ea Súp giải quyết công việc một cách sâu sát hơn.

Trân trọng cảm ơn và kính chào.

Giám đốc

Ngô Văn Lập


Ý kiến bạn đọc