Multimedia Đọc Báo in

Trên 630 triệu đồng tặng học bổng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

21:17, 01/06/2017

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Chương trình trao tặng học bổng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

21
Các đại biểu và đông đảo học sinh, trẻ em tham dự chương trình

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cùng 750 học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

21
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh  nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã được các cấp, ngành, cộng đồng quan tâm bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Tuy nhiên, trong tổng số 571.850 trẻ em của toàn tỉnh, hiện vẫn còn 6.402 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia của toàn xã hội. Do vậy, tỉnh rất mong muốn nhận được sự đóng góp, hỗ trợ nguồn lực nhiều hơn nữa của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm chăm lo tốt hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

21
Học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao tặng 215 suất học bổng và vở viết (850.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 300 suất quà (200.000 đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim cho 5 trẻ em với tổng số tiền 281 triệu đồng; tặng 750 suất quà cho tất cả các em tham dự chương trình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 636 triệu đồng từ nguồn vận động, đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc