Multimedia Đọc Báo in

Cảnh báo về việc tổ chức tuyển sinh và đào tạo khi chưa được cấp đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp

15:23, 04/03/2020

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản cảnh báo về việc tổ chức tuyển sinh và đào tạo khi chưa được cấp đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó, Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội lưu ý các nội dung: Cung cấp danh sách cơ sở giáo dục nghề nghiệp đủ điều kiện đào tạo nghề theo quy định của pháp luật để người dân biết. Thường xuyên rà soát, kiểm tra việc đào tạo nghề trên địa bàn, trong trường hợp phát hiện có vi phạm thì kịp thời xử lý hoặc phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải để xử lý. Quán triệt đến người dân khi tham gia đăng ký học nghề cần tìm hiểu kỹ thông tin; chỉ rõ các hành vi vi phạm thường xảy ra để người dân biết, cảnh giác; trong trường hợp nghi ngờ thì báo cho cơ quan chức năng để được hướng dẫn, tư vấn.

d
Học viên học lái xe ô tô tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân. (Ảnh minh họa)

Được biết, thời gian qua xuất phát từ nhu cầu học nghề của người lao động tăng cao (đặc biệt là nghề lái xe ô tô), một số tổ chức, cá nhân đã mạo danh đơn vị, cơ sở khác để tuyển sinh, đào tạo; hoặc tuyển sinh và đào tạo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; hoặc tuyển sinh và tổ chức đào tạo khi chưa đáp ứng điều kiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích của người tham gia học nghề.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.