Multimedia Đọc Báo in

UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn

09:18, 27/04/2020

Ngày 26-4, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3574/UBND-KGVX gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thuộc tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, cần tiếp tục đề cao cảnh giác, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không thỏa mãn, lơ là, chủ quan; tiếp tục thực hiện cách ly tất cả những người nhập cảnh, người bị nhiễm bệnh, người có nguy cơ cao với hình thức cách ly linh hoạt, nhưng phải bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, đồng thời kiểm tra, giám sát việc vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; tạo thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ; vận động người dân hạn chế di chuyển đến các tỉnh, thành phố, địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao (các huyện Mê Linh, Thường Tín của TP. Hà Nội; huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang; huyện Yên Phong của tỉnh Bắc Ninh) và có nguy cơ (TP. Hà Nội).

Cán bộ y tế cơ sở đến tận hộ gia đình tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cán bộ y tế cơ sở tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại hộ gia đình.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, mát xa, bida, quán rượu (quán bar, pub), vũ trường, sân khấu ca nhạc, câu lạc bộ khiêu vũ, rạp chiếu phim, điểm truy cập internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, trò chơi có thưởng. Đồng thời, tạm thời dừng hoạt động của các tổ chống dịch tại các thôn, buôn, tổ dân phố làm nhiệm vụ lập danh sách nhân khẩu và theo dõi biến động dân cư trên địa bàn theo chỉ đạo tại khoản 2, mục 1 Thông báo số 39/TB-VPUBND ngày 31/3/2020 của Văn phòng UBND tỉnh.

Cho phép hoạt động trở lại đối với phòng tập thể hình, thể dục thẩm mỹ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh cũng được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham mưu UBND tỉnh thời gian cụ thể cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS (lớp 6,7,8), học viên của một số cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh đi học trở lại trước ngày 29-4-2020. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục thuộc lĩnh vực phụ trách chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên trở lại trường sau thời gian nghỉ học...

Kim Oanh

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.