Multimedia Đọc Báo in

Hội diễn văn nghệ “Tiếng hát Cựu chiến binh” lần thứ II

15:07, 17/10/2013

Trong 2 ngày 15 và 16-10, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức Hội diễn văn nghệ Tiếng hát Cựu chiến binh lần thứ II.

Có 172 cán bộ, hội viên thuộc 18 đơn vị, tổ chức Hội trong tỉnh đã về tham gia với 73 tiết mục gồm 7 thể loại: đơn ca, hát tập thể, múa, tiểu phẩm, thơ, tấu nhạc cụ, tấu nói.

Đông đảo cán bộ, hội viên CCB đến tham gia và cổ vũ hội diễn
Đông đảo cán bộ, hội viên CCB đến tham gia và cổ vũ hội diễn

Hội diễn nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên phong trào thi đua xây dựng Hội vững mạnh, “Cựu chiến binh gương mẫu”, xây dựng phong trào  văn hóa, văn nghệ ở các cấp hội để không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống chính trị, tinh thần cho cán bộ, hội viên; góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương, cơ sở.

Một tiết mục hát tập thể tại Hội diễn
Một tiết mục hát tập thể tại Hội diễn
Ban tổ chức trao giải A cho các tiết mục xuất sắc
Ban tổ chức trao giải A cho tiết mục xuất sắc ở các thể loại: thơ, múa, tiểu phẩm và tấu nhạc cụ

Các tiết mục tham gia Hội diễn có chủ đề khá phong phú, đa dạng, ngoài các bài ca truyền thống có nội dung về tình yêu quê hương, Tổ quốc, ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu…, nhiều tiết mục của các đoàn mang đậm hơi thở của cuộc sống, có tính thời sự cao như: thể hiện tình yêu và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên cương, biển đảo, kêu gọi chung tay xây dựng nông thôn mới; khơi gợi tình cảm và trách nhiệm chính trị của các thế hệ CCB đối với Đảng, Tổ quốc, nhân dân.

Hội CCB TP. Buôn Ma Thuột đoạt giải Nhất toàn đoàn
Hội CCB TP. Buôn Ma Thuột đoạt giải Nhất toàn đoàn

Kết thúc  Hội diễn, Ban tổ chức đã trao tặng 52 giải thưởng, trong đó có 34 giải A, B, C dành cho các tiết mục và 18 giải dành cho các đoàn. Hội CCB TP. Buôn Ma Thuột đoạt giải Nhất; Giải Nhì thuộc về Hội CCB huyện Krông Pak và Hội CCB thị xã Buôn Hồ; Giải Ba: Hội CCB Khối Các cơ quan tỉnh, Hội CCB huyện Cư Mgar và Hội CCB huyện Krông Bông.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc