Multimedia Đọc Báo in

Rộn ràng mùa thanh long Tết

10:34, 21/01/2020

Vụ thu hoạch thanh long Tết của người dân xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) đang vào chính vụ. Nhờ ứng dụng thành quả của công nghệ vào sản xuất để ứng phó với biến đổi khí hậu, nông dân xã Cư Êbur đã có một vụ thanh long trúng mùa, được giá.

Hiện tại, giá thanh long thu mua tại vườn là 19.000 - 20.000 đồng/kg, còn nếu mang ra ngoài các chợ bỏ mối thì có giá 25.000 đồng/kg. Càng gần đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sức tiêu thụ thanh long càng tốt và giá cả có phần nhích hơn, đã mang lại thu nhập tốt cho người trồng thanh long.

Quả thanh long ở xã Cư Êbur đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận và trở thành cây trồng chủ lực được nhiều nông dân lựa chọn chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Một số hình ảnh về vụ thu hoạch thanh long Tết của nông dân Cư Êbur:

A
Để có vụ thanh long Tết, ngay từ tháng 10, nông dân Cư Êbur đã chong đèn để kích thích cây phát triển.

 

A
Tách những cành cây ở bên ngoài để mọi cành đều nhận được ánh sáng

 

A
Khi cây ra hoa, người trồng phải chọn đúng thời điểm để cắt bỏ bớt hoa

 

A
Tết càng đến gần, vườn thanh long càng đỏ thắm, trĩu quả.

 

A
Được mùa, được giá thanh long đang mang lại một cái Tết ấm cho người dân xã Cư Êbur.

 

 Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.