Multimedia Đọc Báo in

Chủ động triển khai các biện pháp lây nhiễm cúm từ gia cầm sang người

15:48, 01/07/2017

Theo Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tình hình dịch bệnh cúm trên gia cầm đang diễn biến phức tạp.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 7 ổ dịch cúm A (trong đó có 6 ổ dịch cúm A/H5N1 và 1 ổ dịch cúm A/H5N6) tại 5 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Ea Súp, M’Đrắk, Krông Ana, Buôn Hồ, Buôn Ma Thuột.

Để chủ động phòng chống cúm gia cầm lây sang người, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có công văn số 133/YTDP-KSBTN ngày 26-6-2017 yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với cơ quan thú y chia sẻ thông tin về tình hình dịch cúm gia cầm tại địa phương để chủ động triển khai các biện pháp lây nhiễm sang người và xử lý ổ dịch khi có dịch xảy ra; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đường hô hấp.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh cúm gia cầm.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Ea Súp hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống bệnh cúm gia cầm.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tiếp xúc với gia cầm ốm, chết và chất thải từ gia cầm; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; khuyến cáo người dân hạn chế đến vùng có dịch bệnh, nếu có đi hoặc đến từ vùng dịch bệnh cúm gia cầm phải chủ động theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm, điều trị kịp thời nhằm hạn chế các biến chứng, tử vong.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.