Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao sức khỏe huấn luyện cho bộ đội

08:53, 19/05/2017

Tiểu đoàn Bộ binh 303 (Trung đoàn Bộ binh 584, Bộ CHQS tỉnh) là đơn vị thường xuyên tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới. Trong mùa huấn luyện năm 2017, để hoàn thành tốt công tác huấn luyện, đơn vị đã chú trọng rèn luyện cho bộ đội có sức khỏe dẻo dai, đáp ứng tốt cường độ huấn luyện trong mùa luyện quân, nâng cao sức chiến đấu.

Những ngày đầu về đơn vị, phần lớn các chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2017 có sức khỏe không đồng đều, ảnh hướng đến chất lượng, thời gian huấn luyện của đơn vị. Xác định huấn luyện sức khỏe cho bộ đội là một trong những nội dung quan trọng, cấp ủy, chỉ huy Tiểu đoàn Bộ binh 303 đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đầu tư và đưa vào sử dụng bãi huấn luyện thể lực tổng hợp. Cán bộ trung đội, tiểu đội duy trì huấn luyện cơ bản, khoa học với các nội dung như: xà đơn, xà kép, đu dây, vượt vật cản... hay 16 động tác võ thể dục. Duy trì thường xuyên ở mỗi bài tập thể lực, đơn vị đều yêu cầu các chiến sĩ là phải thuần thục tất cả các động tác, kỹ thuật của mỗi dụng cụ huấn luyện. Trong huấn luyện thể lực, ngoài việc duy trì huấn luyện tập trung cho từng trung đội, các đơn vị trong Tiểu đoàn 303 còn thường xuyên khuyến khích các chiến sĩ có sức khỏe yếu hơn tranh thủ luyện tập thêm vào giờ nghỉ, ngày nghỉ; vận động cán bộ, chiến sĩ thi đua rèn luyện sức khỏe theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 303 thường xuyên chơi thể thao rèn luyện thể lực.
Chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 303 thường xuyên chơi thể thao rèn luyện thể lực.

Nhờ những nỗ lực như vậy, sức khỏe của các chiến sĩ đã được nâng cao rõ rệt. Gắn huấn luyện với rèn luyện thể lực, các chiến sĩ mới đã rèn được cho mình có thân hình rắn chắc, khỏe mạnh, tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt, thực hiện tốt 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần về nền nếp, giờ giấc, học tập, huấn luyện. Chiến sĩ Y Thân Ông (Trung đội 6, Đại đội 6, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584, Bộ CHQS tỉnh) bộc bạch: “Ngày đầu mới vào bộ đội, thân hình tôi rất gầy yếu, không đủ sức khỏe tham gia học tập một ngày ngoài thao trường. Sau đó, thực hiện chế độ nền nếp, giờ giấc, học tập trong quân đội, đặc biệt là được tạo điều kiện để huấn luyện các môn thể lực, tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, sức khỏe tôi đã được nâng lên rõ rệt”.

Thượng úy Trần Anh Tuấn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Năm 2017, Tiểu đoàn bộ binh 303 đã tiếp nhận, huấn luyện 430 chiến sĩ mới là thanh niên của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đến nay, qua hơn 2 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ mới đều có sức khỏe tốt, thực hiện được những nội dung, khoa mục quân sự đòi hỏi nhiều sức khỏe, sự dẻo dai và kỹ thuật cao nhất.

Phan Diệm


Ý kiến bạn đọc