Multimedia Đọc Báo in

TX. Buôn Hồ: Hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân

09:57, 07/02/2020

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân 2020 của TX. Buôn Hồ đã cơ bản hoàn thành, 100% thanh niên đều trong tâm thế vui vẻ, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đợt này, TX. Buôn Hồ có 153 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 140 thanh niên nhập ngũ trong quân đội và 13 thanh niên tham gia lực lượng công an.

Thượng tá Nguyễn Văn Tuyên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX. Buôn Hồ cho biết, để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm 2019, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã tham mưu cho UBND, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý nam công dân độ tuổi 17, công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, sơ tuyển, khám tuyển về tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Đến thời điểm này, địa phương đã hoàn thành công tác phát lệnh nhập ngũ, công dân đã xác định tốt tư tưởng tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020.

Các ban ngành, đoàn thể thăm hỏi gia đình tân binh Trương Văn Khải.
Các ban ngành, đoàn thể thăm hỏi gia đình tân binh Trương Văn Khải.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thanh niên phần lớn đi làm ăn xa nhưng nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, cũng như chính sách hậu phương quân đội, quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi nên nhiều năm qua, xã Bình Thuận là một trong những địa phương luôn hoàn thành tốt công tác giao quân của thị xã. Đợt này, trong số 30 thanh niên của xã nhập ngũ thì có 6 thanh niên viết đơn tình nguyện, 3 thanh niên có trình độ cao đẳng.

Đơn cử như thanh niên Trương Đình Hoài (ở thôn Bình Hòa 1A, xã Bình Thuận) đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ ô tô và có việc làm ổn định ở Đà Nẵng với mức lương khá nhưng được sự động viên của chính quyền, gia đình, ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, Hoài đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hoài tâm sự: “Em mong muốn sẽ được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ. Đây cũng là cơ hội để em cống hiến sức trẻ, thực hiện nghĩa vụ của mình đối với địa phương, đất nước”.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Thuận thăm hỏi gia đình thanh niên Trương Đình Hoài.
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Thuận thăm hỏi gia đình thanh niên Trương Đình Hoài.

Để tạo không khí vui tươi, giúp thanh niên an tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, trong những ngày này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Ea Blang thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống… Là 1 trong 8 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này của xã Ea Blang, thanh niên Trương Văn Khải ở thôn Tân Hòa xác định: “Trong thời gian quân ngũ, em sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; nỗ lực rèn luyện bản lĩnh, học thêm những kiến thức, kỹ năng bổ ích để sau này giúp ích cho xã hội”.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.