Multimedia Đọc Báo in

Đau lòng vợ chồng già, bệnh tật không nơi nương tựa

10:50, 05/07/2016
Vợ chồng cụ Đinh Tôn Tá và Huỳnh Thị Hồng trú tại số 116/40 Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột đang lâm vào tình cảnh già cả neo đơn, bệnh tật hoành hành vô cùng đáng thương, rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.
 
Gia đình cụ Tá chuyển đến ở trọ tại địa chỉ này đã được 6 năm. Ông bị bệnh nằm một chỗ còn bà bán bắp nổ ở chợ Phan Chu Trinh. Không con cái, không người thân để nương tựa hay giúp đỡ, hoàn cảnh của ông bà vô cùng khó khăn. Cách đây 4 năm, cụ Tá bị tai biến liệt nửa người. Hằng ngày bà Hồng phải đẩy ông trên chiếc xe lăn ra chợ bán bắp nổ và trái cây mưu sinh. Trong một lần bà đẩy ông ra chợ bán bắp, ông lại bị xe rau đụng phải, bị thương ở ngón chân. Cũng vì quá nghèo không có tiền chữa trị nên ông bị hoại tử ngón chân do nhiễm trùng. Mặc dù vậy nhưng với mức thu nhập chỉ 50 – 70 ngàn đồng mỗi ngày, bà Hồng không thể có đủ tiền đưa chồng đi tháo khớp, chữa trị mà đành ngày ngày đau lòng nhìn ngón chân của ông Tá dần hoại tử trong sự đau đớn. Bà Hồng nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi giờ chỉ biết ra chợ bán bắp và đẩy ông theo để xin tiền người qua đường mới mong đủ tiền ăn tiền ở chứ đừng nói gì đến tiền để chữa bệnh”.
 
Hoàn cảnh của vợ chồng cụ Tá đang rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk - 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, hoặc trực tiếp gửi đến địa chỉ 116/40 Y Moan, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.
 
Khả Ngân

Ý kiến bạn đọc