Multimedia Đọc Báo in

Một hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ

06:47, 17/07/2016
Gia đình anh Hoàng Văn Thình và chị Nguyễn Thị Sánh (thôn 16B, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) vốn có hoàn cảnh không mấy khá giả. Cả nhà 6 miệng ăn chỉ có 1,4 sào ruộng thu hoạch được 1 mùa và 1 sào đất để ở. Để nuôi các con ăn học, vợ chồng anh Thình phải đi làm thuê làm mướn đủ mọi việc. 
 
Tháng 5-2015, bất hạnh ập tới khi anh Thình bị bệnh tai biến khiến nửa người bị liệt, không còn khả năng lao động. Gánh nặng gia đình dồn lên vai chị Sánh. Chi phí thuốc thang cho chồng, tiền nuôi con ăn học khiến chị gắng sức làm đủ mọi việc để trang trải. 
Tai nạn  lao động khiến  chị Nguyễn Thị Sánh bị liệt  toàn thân, phải nằm một chỗ.
Tai nạn lao động khiến chị Nguyễn Thị Sánh bị liệt toàn thân, phải nằm một chỗ.
Thế mà bất hạnh vẫn chưa buông tha gia đình chị. Tháng 3-2016, chị Sánh bị ngã từ độ cao 4 m xuống đất khi đang hái tiêu thuê. Chị bị bất tỉnh và được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Cú ngã khiến chị bị gãy 1 đốt xương sống cổ, 2 đốt xương sống lưng và phải mổ để xếp lại xương. Chi phí cho ca mổ tốn hết 39 triệu đồng, trong đó có 8 triệu đồng là do chính quyền và người dân địa phương quyên góp giúp đỡ, còn 31 triệu đồng phải đi vay mượn bởi trong nhà không còn tài sản gì đáng giá có thể bán được. Chị Sánh phải nằm viện suốt 2 tháng. Bây giờ, vết thương đã lành nhưng di chứng để lại là chị bị liệt toàn thân, không thể cử động, chỉ nằm một chỗ trên giường. 
 
Vợ chồng đều mất sức lao động, nợ nần chồng chất khiến gia đình chị Sánh vô cùng khốn khó. Hai người con lớn của anh chị là Hoàng Văn Tình (sinh viên khoa Nông lâm Đại học Tây Nguyên) và Hoàng Văn Hình (sinh viên Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) có nguy cơ phải nghỉ học để lo việc gia đình. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thình và chị Sánh đang rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của các cơ quan đoàn thể, các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Hoàng Văn Thịnh ở thôn 16B, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) hoặc Quỹ “Tấm lòng vàng”, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
 
Minh Nhật

Bài, ảnh: Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.