Multimedia Đọc Báo in

Cụ bà 83 tuổi không nơi nương tựa cần một mái ấm

16:16, 08/07/2016
Cụ Nguyễn Thị Nga ở thôn Quỳnh Ngọc 2, xã Ea Na (huyện Krông Ana) năm nay đã 83 tuổi. Ở vào cái tuổi đáng lẽ phải được an nhàn hưởng thọ nhưng cụ Nga vẫn phải cặm cụi mưu sinh, sống thui thủi một mình trong căn nhà dột nát.
 
Trước đây, bà Nga thường đi mót đậu đỗ, ngô, sắn bán kiếm mỗi ngày từ 25.000 – 30.000 đồng để nuôi thân. Bây giờ, ở tuổi 83, chân yếu mắt mờ không nhìn rõ, bà thường sống trong cảnh bữa no bữa đói. Món ăn thường xuyên của bà là rau dại hái ở ven đường về luộc chấm với nước mắm. Trời nắng thì bà lụm cụm đi lượm phế liệu mang bán kiếm tiền mua gạo. Khi trời mưa gió thì đành chịu đói. Ngôi nhà trên mảnh đất chừng 50 m2 của bà dột nát, cũ kỹ như một túp lều; đồ đạc trong nhà hầu như chẳng có gì, thậm chí không có cả giường. Ốm yếu không dọn dẹp được nên ngôi nhà của bà bị cây cỏ mọc bao kín xung quanh khiến không khí trong nhà lúc nào cũng ẩm thấp, u ám; nhà dột nát nên mỗi khi trời mưa, ở trong nhà cũng như ở ngoài trời. Già cả, ăn uống thiếu thốn, nơi sinh hoạt không bảo đảm vệ sinh khiến sức khỏe của bà rất yếu. Bà chỉ ước mong có chút tiền mua vài tấm tôn lợp lại mái nhà để khỏi mưa dột, có được chỗ ngủ không bị lạnh. 
 
Hoàn cảnh đáng thương của cụ già neo đơn Nguyễn Thị Nga rất cần sự chung tay, giúp đỡ, chia sẻ của những tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để bà an tâm sống tiếp những ngày còn lại. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.                           
 
Minh Nhật

Ý kiến bạn đọc