Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

10:24, 05/07/2013

Sau khi có Chỉ thị số 18-CT/TW và Chương trình số 19-CTr/TU của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Cư Kuin đã cụ thể hóa để lãnh đạo triển khai thực hiện bằng Kế hoạch số 62-KH/HU ngày 28-2-2013 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 4-9-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.

Ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở huyện Cư Kuin.
Ra quân tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở huyện Cư Kuin.

Nhằm chủ động kiềm chế tai nạn giao thông theo đúng nội dung tinh thần chỉ đạo trên, Ban An toàn giao thông huyện đã đề ra kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật và công tác bảo đảm an toàn giao thông, trong đó chú trọng giải pháp tuyên truyền đến cơ sở bằng nhiều hình thức phù hợp. Theo đó, các xã đã triển khai một số mô hình tự quản tại địa phương như: tổ tự quản về trật tự an toàn giao thông, đoạn đường, ngõ thôn tự quản trong đó phát huy vai trò của các hội, đoàn thể và quần chúng theo phương châm: “Ngăn ngừa tai nạn giao thông từ mỗi người, mỗi nhà, mỗi con đường”.

Với vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự giao thông, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện phối hợp tổ chức  tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về an toàn giao thông, trọng tâm là Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 71/2012/NĐ-CP về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện (có 325 lượt người tham dự). Đưa công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ vào các trường học và các buôn đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều hình thức tuyên truyền hiệu quả; qua các đợt có 47 lớp học, 1.896 em học sinh và thầy cô giáo tham gia. Tại buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ ở các buôn: Kpung (xã Hòa Hiệp), Hra Ning, Ea Tlá (xã Dray Bhăng), Ea Bhôk (xã Ea Bhôk)… có trên 2.000 lượt người tham dự.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cho biết: Trong công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng cũng như các địa phương đã đổi mới về phương pháp và nội dung phù hợp, đúng đối tượng, tập trung tuyên truyền trong thanh - thiếu niên, thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, các buổi họp dân tại cơ sở; phát huy trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, qua đó nhắc nhở con em, người thân không uống rượu, bia, chạy xe quá tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không chở quá số người theo quy định; người lớn không giao xe cho con em mình khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện giao thông…

Từ đầu năm đến nay dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, lực lượng Công an huyện đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông, kịp thời phát hiện, lập biên bản 2.475 trường hợp vi phạm, tạm giữ 841 phương tiện, ra quyết định xử phạt 2.057 trường hợp (có 2 trường hợp phạt cảnh cáo), thu nộp kho bạc trên 1 tỷ đồng. Thực hiện tốt công tác đăng ký, quản lý phương tiện, đã đăng ký 3.051 môtô, xe máy (hiện tổng số phương tiện đang quản lý là 7.066 xe). Đồng thời, giải quyết 24 vụ va chạm giao thông, ra quyết định xử phạt vi hạnh hành chính với số tiền trên 67 triệu đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 2 trường hợp.

Trong thời gian tới, huyện Cư Kuin tập trung tuyên truyền, xây dựng các điểm cổng trường an toàn giao thông, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Năm An toàn giao thông về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông”; tuyên truyền việc kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng. Mặt khác, phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh khắc phục, sửa chữa những đoạn đường không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật và tăng cường công tác tuần tra, nhất là trên tuyến Quốc lộ 27, xử lý các “điểm đen” thường xảy ra tai nạn giao thông.

Nguyễn Tứ Việt


Ý kiến bạn đọc