Multimedia Đọc Báo in

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên hiệu trưởng lĩnh án 14 năm tù

14:17, 30/10/2019

Sáng 30-10, tại TAND tỉnh, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê (SN 1958, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2012 - 2017, ông Huỳnh Bê là Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc. Mặc dù không có khả năng xin việc làm và không có chức năng quyết định thi tuyển, xét tuyển viên chức nhưng ông Huỳnh Bê đã đưa ra thông tin gian dối là bản thân có thể xin được vào làm việc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và xin vào biên chế giáo viên trên địa bàn huyện.

bị cáo
Bị cáo Huỳnh Bê tại phiên xử phúc thẩm

Với thủ đoạn này, Huỳnh Bê đã nhận tiền của 14 trường hợp, chiếm đoạt tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Khi nhận tiền, Huỳnh Bê đều ghi “Giấy mượn tiền” của các nạn nhân. Để tạo niềm tin cho những người mình nhận xin việc, Huỳnh Bê đã tự ý ký tiếp nhận hợp đồng vào dạy tại Trường THCS Ngô Mây do bị can làm Hiệu trưởng mà không thông qua hội đồng của nhà trường và không được Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc ban hành quyết định tuyển dụng…

Ngày 24-4, TAND tỉnh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bê 14 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó Huỳnh Bê có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc