Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Năng và TP. Buôn Ma Thuột trả lời đơn bạn đọc

06:15, 29/11/2013

* Vừa qua, Báo Dak Lak nhận được đơn của gia đình bà Trịnh Thị Nguyệt (SN 1954), nguyên quán thôn Vũ An, xã Thái Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đề nghị điều tra làm rõ cái chết bất thường của người em gái là Trịnh Thị Thức (SN 1965) trú tại thôn Xuân Mỹ, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng. Nội dung đơn cho rằng cái chết của bà Thức (vào ngày 6-6-2013) có nhiều điểm đáng nghi vấn, gia đình đã viết đơn đề nghị đến Công an huyện Krông Năng nhiều lần nhưng đến nay vẫn không có thông tin trả lời.

Ngày 25-11, Báo Dak Lak nhận được Công văn của Công an huyện Krông Năng do Thượng tá Hoàng Xuân Thu, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT ký, trả lời như sau: Ngày 6-6-2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng nhận được báo cáo của Công an xã Phú Xuân về việc phát hiện bà Trịnh Thị Thức chết ở giếng nước trong rẫy cà phê tại thôn Xuân Mỹ, xã Phú Xuân. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiến hành tổ chức xác minh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ. Qua tài liệu điều tra, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết luận giám định pháp y xác định: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Trịnh Thị Thức là do rơi giếng, ngạt nước dẫn đến tử vong. Trên cơ thể có đa thương tích phần mềm là do trong quá trình rơi xuống giếng bị va đập dẫn đến đa thương tích, không có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 28, ngày 5-11-2013 và đã thông báo cho gia đình nạn nhân biết.

* Báo Dak Lak nhận được đơn trình báo của một số nhân viên và học viên ở cơ sở Ngoại ngữ - Tin học Âu Việt Mỹ (Công ty Âu Lạc Việt) phản ánh: Cơ sở này nợ lương của nhân viên một thời gian dài không thanh toán theo thỏa thuận. Ngoài ra, cơ sở cũng đã thu tiền học phí của nhiều học viên nhưng chỉ mới dạy được vài buổi rồi đóng cửa mà không trả lại tiền cho học viên…

Ngày 21-11-2013, Báo Dak Lak nhận được Thông báo kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột. Thông báo do Thượng tá Vũ Tiến Thăng, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT ký, nội dung như sau: Công ty TNHH Một thành viên Âu Lạc Việt (cơ sở Ngoại ngữ - Tin học Âu Lạc Việt) hiện đang trong thời gian tạm ngừng hoạt động. Việc công ty nợ tiền lương của một số nhân viên với tổng số tiền 6.960.000 đồng là vi phạm hợp đồng lao động; cơ sở không tổ chức dạy hết khóa học cho học viên là vi phạm hợp đồng đào tạo. Vụ việc trên là tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP. Buôn Ma Thuột, không có sự việc phạm tội xảy ra. Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 107, Điều 108 Bộ Luật tố tụng Hình sự Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột ra quyết định không khởi tố vụ án  hình sự số 05, ngày 19-11-2013.

          Tổ Bạn đọc


Ý kiến bạn đọc