Multimedia Đọc Báo in

Thú vui đi bộ trên biển

14:43, 17/07/2017

Đến với đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa), du khách có cơ hội trải nghiệm với một sản phẩm du lịch độc đáo là đi bộ trên biển.

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm trong vùng biển Vịnh Vân Phong, thuộc huyện Vạn Ninh. Từ cảng cá Vạn Giã đi ca nô cao tốc khoảng 15 phút là tới đảo.

a
Đảo Điệp Sơn  nằm giữa biển nước mênh mông

Du khách đến đây đều háo hức trải nghiệm cảm giác đi bộ trên con đường giữa biển. Giữa các đảo có con đường nằm dưới mực nước biển, cứ mỗi khi thủy triều rút xuống, con đường lại xuất hiện, nối liền 3 đảo với nhau.

a
Con đường chìm dưới mặt nước biển

Theo những cư dân ở đảo thì lúc nước thủy triều lên cao nhất cũng chỉ ngập chỗ cao nhất của con đường khoảng 0,5 mét và do nằm trong vịnh nên biển rất êm, chỉ gợn sóng lăn tăn nên du khách có thể thoải mái đi bộ dạo chơi giữa các đảo.

Tuy con đường không dài, chỉ khoảng 500-700 mét, nhưng cũng là một khoảng cách đáng kể khi lội bộ dưới nước, nhất là giữa trời nắng nóng. Bù lại, du khách được trải nghiệm những cảm giác kỳ diệu khi dạo bước trên con đường cát trắng mênh mang giữa làn nước trong vắt, hít căng lồng ngực đón làn gió biển mặn mòi.

a
Nước trong vắt in rõ mặt cát

Thú vị hơn nữa khi đi suốt con đường có bạn đồng hành là từng đàn cá đủ màu sắc dạn dĩ tung tăng bơi lội, có khi quấn quýt mơn man chân du khách, có khi bất chợt tung mình dệt nên tấm thảm lấp lánh chớp nhoáng trên mặt nước...

a
Lúc bình minh con đường nhô lên dần giữa mặt biển

Khi thủy triều rút lộ hẳn con đường cát trắng thì cả vùng biển hai bên con đường cũng biến thành cánh đồng mênh mông, chỗ khô quánh bùn, nơi lấp xấp nước, dồi dào sản vật của biển. Với một đôi dép chuyên dụng lội nước để tránh bị hàu cứa, bập bõm lội bộ trên cánh đồng này xem cư dân nơi đây bắt cua, cá, tôm, đào sá sùng... cũng là một trải nghiệm cực kỳ thú vị.

a
Khi thủy triều rút hẳn lộ ra con đường cát trắng nối liền 2 đảo

 

a
Lội bộ trên "cánh đồng" tìm sản vật biển

Ngoài lội bộ trên đường và trên "cánh đồng" giữa biển, Điệp Sơn còn nhiều điều kỳ thú, nếu du khách ưa mạo hiểm khám phá và có nhiều thời gian ...

Hoa Ngọc

 

 


Ý kiến bạn đọc