Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 1 tác phẩm đoạt giải cao tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 23

17:12, 15/08/2018
Tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực V (Nam miền Trung – Tây Nguyên) lần thứ 23, Đắk Lắk có 16 tác phẩm của 15 tác giả được chọn trưng bày. Đặc biệt tác phẩm “Nụ cười M’nông” của tác giả Trần Thanh Long đã đoạt giải B (không có giải A) trong tổng số 7 giải thưởng (gồm: 2 giải B, 1 giải C, 4 giải Khuyến khích).
 
Ngoài ra, 2 tác giả hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk (chưa phải là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam) là Nguyễn Thị Dung với tác phẩm “Suối nguồn” và Nguyễn Xuân Bằng với tác phẩm “Lễ hội bắt chồng của người Êđê 1” được giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.
 
Tác phẩm nụ cười M'nông của tác giả Trần Thanh Long.
Tác phẩm "Nụ cười M'nông" của tác giả Trần Thanh Long.
 
Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 23 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 17-8 tại Phú Yên trưng bày, giới thiệu thiệu với công chúng 150 tác phẩm mỹ thuật sáng tác trong năm 2018 của 142 tác giả; trong đó có 67 tác phẩm của 59 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 83 tác phẩm của 83 tác giả là hội viên và cộng tác viên Hội Văn học Nghệ thuật của các tỉnh: Đắk Lắk, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum. Các tác phẩm được thực hiện bằng nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, gỗ, xé dán, composite, tổng hợp, len, xi măng…
 
Được biết, Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 24 sẽ được tổ chức tại Đắk Lắk vào năm 2019.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.