Multimedia Đọc Báo in

Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc ở Cư Êwi

21:29, 31/01/2020

Trong hai ngày 31-1 và 1-2 (Mùng 7 và 8 tháng Giêng năm Canh Tý) tại xã Cư Êwi (huyện Cư Kuin) diễn ra Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc lần thứ V - năm 2020 của đồng bào các dân tộc phía Bắc  sinh sống tại đây.

Lễ hội Văn hóa dân gian Việt Bắc được UBND huyện Cư Kuin tổ chức định kỳ hằng năm nhằm khích lệ nhân dân vui Tết cổ truyền; đồng thời góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ như: hát then, xính cọ, xình ca, hát lượn hà lề; các trò chơi dân gian: tung còn, bịt mắt bắt vịt, lày cỏ, nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co…; thi ẩm thực với món heo quay, chuẩn bị mâm cúng ngày Tết… Đặc biệt, tại Lễ hội còn có sự tham gia biểu diễn của các câu lạc bộ hát then, đàn tính trong và ngoài tỉnh như: TP. Buôn Ma Thuột, huyện Cư M’gar, huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông)…

Xã Cư Êwi có gần một nửa dân số là đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh phía Bắc, qua nhiều năm gắn bó với mảnh đất này, cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng ổn định, phát triển.

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

A
Phần thi heo quay lá mắc mật.

 

A
Trang trí mâm cúng ngày Tết.

 

A
Những món ăn độc đáo của đồng bào các dân tộc thiểu số phía Bắc.

 

A
Thi ném còn thu hút nhiều người dân tham gia.

 

A
Phần thi bịt mắt bắt vịt...

 

A
...hào hứng với trò chơi bịt mắt bắt vịt. 

 

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.