Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả bước đầu "Sổ tay đảng viên điện tử" ở xã Ea Sin

07:07, 08/11/2023

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua Đảng ủy xã Ea Sin (huyện Krông Búk) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ này. Trong đó có việc tiên phong ứng dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" từ tháng 5/2023 nhằm tạo đột phá trong chuyển đổi số hoạt động cấp ủy, tổ chức đảng.

Sau hơn 6 tháng triển khai, đến nay 13/13 chi bộ, với 150 đảng viên trong toàn Đảng bộ đã cài đặt, sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", qua đó ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Vũ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, để triển khai sâu rộng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, Đảng ủy xã đã phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng cài đặt, sử dụng ứng dụng cho đảng viên. Đồng thời phát động phong trào đảng viên trẻ hỗ trợ, hướng dẫn đảng viên cao tuổi cài đặt, sử dụng phần mềm. Đa số đảng viên trong Đảng bộ cho biết, "Sổ tay đảng viên điện tử" là giải pháp công nghệ hữu ích. Nhiều đảng viên thường xuyên sử dụng phần mềm để khai thác thông tin, tài liệu, nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết.

Chi bộ Quân sự xã Ea Sin sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt chi bộ.

Đơn cử như đồng chí Nguyễn Xuân Huynh, Bí thư Chi bộ thôn Ea My, mỗi buổi tối, thay vì lướt Facebook hoặc xem tin tức trên điện thoại thông minh, giờ đây ông lại mở phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" để nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nắm bắt thông tin của địa phương. Ông Huynh chia sẻ: “Từ chỗ ngần ngại, giờ tôi đã sử dụng phần mềm thành thục. Thông tin trong phần mềm được cập nhật liên tục, rất thuận tiện, nhất là khi có ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để chuyển văn bản thành giọng đọc. Dù lớn tuổi, mắt kém nhưng tôi vẫn nắm bắt thông tin, tình hình hoạt động của chi bộ mình”.

Bí thư Đảng ủy xã Ea Sin Vũ Văn Tuấn (bìa phải) hướng dẫn đảng viên sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử".
 

 Chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng ở tất cả các ngành, lĩnh vực. Thực tế này đòi hỏi cấp ủy, chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên cần thay đổi tư duy, nhận thức, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức Đảng”.

 
 Đồng chí Vũ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Ea Sin

Không chỉ vậy, thông qua "Sổ tay đảng viên điện tử" công tác chỉ đạo, điều hành các bước sinh hoạt đảng của chi bộ cũng thuận tiện hơn. Nếu như trước đây, phải đến buổi họp chi bộ, đảng viên mới được thông tin về nội dung sinh hoạt qua việc điều hành, triển khai trực tiếp của đồng chí bí thư chi bộ. Còn khi sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử", bí thư chi bộ chủ động gửi dự thảo chương trình, nội dung sinh hoạt lên ứng dụng cho đảng viên trước vài ngày để nghiên cứu, đóng góp ý kiến. Với nhiều chức năng, ứng dụng tiện lợi, "Sổ tay đảng viên điện tử" đã rút ngắn thời gian sinh hoạt chi bộ. Các ý kiến đóng góp của đảng viên tại buổi sinh hoạt chi bộ cũng sôi nổi, sát với tình hình thực tế hơn. Qua đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Vũ Văn Tuấn, việc triển khai thí điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” là bước đi ban đầu trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng. Nhờ ứng dụng "Sổ tay đảng viên điện tử", Đảng ủy xã có thể theo dõi sinh hoạt đảng của từng chi bộ; nắm bắt được việc học tập, nghiên cứu chỉ thị, nghị quyết và sinh hoạt đảng của từng đảng viên.

Để nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong thời gian tới, bộ phận giúp việc, tham mưu của Đảng ủy xã có nhiệm vụ cập nhật thông tin, sự kiện chính thống đăng tải trên phần mềm chính xác, kịp thời; trong đó chọn lọc những vấn đề dư luận quan tâm, nội dung phù hợp, góp phần định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thường xuyên trả lời, giải đáp những câu hỏi của đảng viên về công tác xây dựng Đảng trên phần mềm, tạo điều kiện thuận lợi để đảng viên tra cứu, tham khảo. Khuyến khích đảng viên làm các câu hỏi thu hoạch ở phần học nghị quyết trong "Sổ tay đảng viên điện tử". Đảng viên nào được điểm tích lũy cao sẽ là cơ sở đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc