Multimedia Đọc Báo in

Bí thư trẻ ở chi bộ “trẻ”

08:11, 26/02/2024

Thầy giáo Nguyễn Phú (SN 1991, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Đông Du) có lẽ là một trong số những bí thư chi bộ trẻ tuổi nhất trên địa bàn phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột.

Năm 2011, khi đang là sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Nguyễn Phú đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2013, khi Trường THCS và THPT Đông Du được thành lập và đi vào hoạt động, thầy Phú vào giảng dạy tại trường với vai trò là giáo viên bộ môn Địa lý.

Từ đó, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, yêu nghề, thầy Phú đã dạy dỗ, giáo dục nhiều thế hệ học sinh; trong đó đã tham gia bồi dưỡng nhiều học sinh đạt giải, huy chương tại các kỳ thi của tỉnh và khu vực.

Tháo vát, giỏi công nghệ nên thầy còn được giao phụ trách công tác truyền thông của nhà trường. Được giao nhiệm vụ nào thầy Phú cũng rất chuyên tâm nên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhiều giấy khen, danh hiệu thi đua của nhà trường, của Sở Giáo dục và Đào tạo…

Thầy giáo Nguyễn Phú trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới.

Đầu tháng 6/2021, Trường THCS và THPT Đông Du thành lập được chi bộ đảng với 4 đảng viên; thầy Phú được tín nhiệm giữ chức bí thư chi bộ. Đến năm học 2022 - 2023, thầy Phú được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng trên cương vị nào thầy Phú cũng được các đảng viên trong chi bộ, đồng nghiệp, các em học sinh tin tưởng, yêu mến, kính trọng. Hiểu được điều đó, phát huy vai trò người đứng đầu một chi bộ trẻ nhất của Đảng bộ phường Tân An, thầy Phú luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình và phấn đấu hoàn thành tốt trong mọi lĩnh vực công tác được giao.

Thầy Nguyễn Phú chia sẻ: “Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, bản thân luôn có ý thức đi đầu trong việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống; xây dựng phong cách nhà giáo mẫu mực, tôn trọng và hết lòng tận tụy vì học sinh thân yêu; luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá học sinh. Với vai trò là Bí thư Chi bộ, tôi luôn đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng. Không chỉ phát triển đảng trong lực lượng giáo viên, Chi bộ đặc biệt quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh ưu tú. Từ 4 đảng viên ban đầu, đến nay, Chi bộ đã có 20 đảng viên và phấn đấu đến năm 2025 sẽ tăng lên thành 30 đảng viên".

Thầy giáo Nguyễn Phú, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Đông Du nghiên cứu các văn bản về công tác xây dựng Đảng.

Từ khi thành lập đến nay, Chi bộ Trường THCS và THPT Đông Du luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; Chi bộ và cá nhân thầy Nguyễn Phú vinh dự được nhận Giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố năm 2023.

Đồng chí Lê Văn Nho, đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra - Tổ chức Đảng ủy phường Tân An đánh giá: Chi bộ Trường THCS và THPT Đông Du luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác phát triển đảng viên. Đơn cử như năm 2023, Chi bộ Trường THCS và THPT Đông Du đã kết nạp được 8 đảng viên mới, nhiều nhất trong tống số 25 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường Tân An, góp phần tích cực vào chỉ tiêu tạo nguồn, phát triển đảng mà Thành ủy Buôn Ma Thuột giao. Thành tích này có sự góp phần không nhỏ của người bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt tình như thầy giáo Nguyễn Phú.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc