Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số ngành NN-PTNT

17:25, 04/08/2023

Ngày 4/8, Sở NN-PTNT tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số của ngành 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác CCHC và chuyển đổi số được quan tâm thực hiện. Đặc biệt, về nội dung chính quyền số, hiện toàn ngành nông nghiệp đã thực hiện 79 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 33 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 46 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mang lại lợi ích rất lớn cho người dân và doanh nghiệp về chi phí, thời gian và hiệu quả công việc.

ảnh
Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNT phát biểu tại hội nghị.

Kết quả trong 6 tháng, ngành nông nghiệp tỉnh đã tiếp nhận 3.443 hồ sơ TTHC; đã giải quyết 3.386 hồ sơ, đạt 98,3% (trả trước hẹn 3.291 hồ sơ, trả đúng hẹn 95 hồ sơ, không có hồ sơ trả quá hạn; 57 hồ sơ còn tồn trong thời hạn giải quyết, không có hồ sơ quá hạn). Về chữ ký điện tử, chữ ký số, hiện tại có 79 đơn vị được cấp chứng thư số (đạt 100%) và 100% cán bộ lãnh đạo được cấp chữ ký số. Ngoài ra, đến nay theo yêu cầu công việc, Sở đã cấp chữ ký số cho 100% công chức viên chức làm công tác hành chính.

Ngoài ra, Sở NN-PTNT đang triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều ứng dụng chuyên ngành để phục vụ cho công tác chuyên môn, như: Ứng dụng quản lý nhân sự; Ứng dụng quản lý tài chính - kế toán; Ứng dụng quản lý thi đua khen thưởng; Ứng dụng quản lý tài sản; Hệ thống webgis về cơ sở dữ liệu chăn nuôi; Phần mềm cập nhật diễn biến tài nguyên rừng; Phần mềm quản lý các cơ sở nuôi động vật hoang dã; Hệ thống theo dõi cháy rừng trực tuyến của Cục Kiểm lâm...

ảnh
Các đại biểu tham dự hội nghị

Sở đã tích cực trong việc hỗ trợ phát triển kinh số và đã đạt kết quả tương đối khả quan. Tuy nhiên, nhiều nội dung, nhiều lĩnh vực vẫn chưa triển khai được do cơ sở hạ tầng còn hạn chế và chưa đồng bộ, kinh phí hỗ trợ của Nhà nước hầu như không có, chủ yếu là dựa vào nguồn lực của người dân và doanh nghiệp.

ảnh
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Hoài Dương tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Sở NN-PTNT thực hiện CCHC gắn với chuyển đổi số, tập trung khắc phục những chỉ tiêu bị mất điểm theo bộ chỉ số chấm điểm chuyển đổi số cấp tỉnh. Tích cực rà soát, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cắt giảm các TTHC, thời gian thực hiện TTHC của người dân và doanh nghiệp; đề xuất cắt giảm danh mục ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh theo đúng chủ trương của Chính phủ.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc