Multimedia Đọc Báo in

Syngenta Việt Nam ra mắt sản phẩm giống ngô chuyển gen thế hệ mới

15:49, 20/04/2024

Sáng 20/4, tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn), Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chính thức giới thiệu giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT đến bà con nông dân trồng ngô tại các tỉnh phía Nam.

Dự chương trình ra mắt có Cục trưởng Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) Nguyễn Như Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; lãnh đạo Sở NN - PTNT tỉnh Thái Nguyên, Lào Cai; cùng đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trung tâm Khuyến nông các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Sơn La, Nghệ An, Hòa Bình, Thanh Hóa... và Trung tâm Khảo nghiệm giống sản phẩm và cây trồng Tây Nguyên; một số nông dân sản xuất giỏi, hơn 400 đại lý vật tư nông nghiệp các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Về phía Công ty TNHH Syngenta Việt Nam có: Tổng Giám đốc Trần Thanh Vũ; Giám đốc ngành Hạt giống Nguyễn Huy Cường; cùng toàn thể ban lãnh đạo và đông đảo cán bộ, nhân viên.

th
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Dù đã giới thiệu rất nhiều giống ngô cho năng suất cao, khả năng chống chịu tốt với dịch hại và có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau, như: NK7328, NK7328Bt/GT, NK67Bt/GT, NK6101... nhưng với vị thế của công ty dẫn đầu trong ngành hạt giống, Syngenta không ngừng tìm tòi, khảo nghiệm để tiếp tục cho ra đời những sản phẩm hoàn hảo hơn, đáp ứng tốt hơn kỳ vọng của người nông dân trên khắp cả nước, trong đó giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT là một ví dụ điển hình.

th
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT.

Giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT đã được các nhà khoa học Syngenta nghiên cứu và đưa về thử nghiệm tại Việt Nam từ năm 2017. Trải qua các cuộc khảo nghiệm đánh giá, giống ngô này đã chứng minh được ưu thế vượt trội, được Bộ NN-PTNT công nhận vào tháng 10/2023. Đây là giống ngô lai chuyển gen thế hệ mới, thừa hưởng đầy đủ các đặc tính tốt của giống nền NK6101BGT, đồng thời mang hai gen kháng sâu Bt11 và TC1507 giúp tăng hiệu lực kháng sâu, bảo vệ cây trồng lâu dài, bền vững.

th

Các đại biểu tham quan mô hình thực địa tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn).

Thời gian sinh trưởng của giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT dao động từ 100 - 120 ngày và có thể trồng được nhiều vụ trong năm. Với nhiều ưu điểm vượt trội, giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT không chỉ phòng trừ sâu đục thân hiệu quả mà năng suất hạt cũng rất cao. Kết quả khảo nghiệm cho thấy giống ngô NK6101BGT cho năng suất ổn định, cao hơn từ 9 - 17% so với giống nền, ước đạt hơn 9 tấn/ha.

Việc giới thiệu và ra mắt sản phẩm NK6101BGT sẽ giúp bà con nông dân trên địa bàn Đắk Lắk nói riêng, người dân trên cả nước nói chung có thêm một lựa chọn ưu việt và đáng tin cậy cho những mùa vụ sắp tới. 

th

Người nông dân trải nghiệm, kiểm tra chất lượng giống ngô lai đơn F1 chuyển gen NK6101BGT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn đã chúc mừng Công ty TNHH Syngenta Việt Nam ra mắt sản phẩm mới thành công. Đồng thời, mong muốn công ty sẽ đồng hành cùng các cơ quan truyền thông, cơ quan khuyến nông… trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, phổ biến những giải pháp hữu ích đã được cơ quan nhà nước kiểm định đến với nông dân, giúp người dân nâng cao giá trị sản xuất, phát triển kinh tế.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.