Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk: Vượt "ải" Trẻ SHB Đà Nẵng thành công, tấm vé thăng hạng chỉ còn cách một trận đấu

19:08, 16/08/2023

Chiều 16/8, trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk bước vào trận play-off gặp Trẻ SHB Đà Nẵng, tranh chiếc vé vào chơi trận tranh suất lên hạng với đội xếp thứ 10 ở Giải hạng Nhất quốc gia 2023.

Đây là cuộc đụng độ thứ 3 trong mùa giải 2023 của 2 đội, trước đó, ở lượt đi vòng bảng Đắk Lắk thắng Trẻ SBH Đà Nẵng 2-0, còn lượt về thì thất bại 1-0.

Ở cuộc quyết chiến quan trọng này, Đắk Lắk là đội có quyết tâm hơn, song chính đối phương mới là người nhập cuộc tốt hơn.

Thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái hạ quyết tâm trước trận đấu.
Thầy trò Huấn luyện viên Trần Phi Ái hạ quyết tâm trước trận đấu.

Đội quân của Huấn luyện viên Võ Phước kiểm soát bóng tốt, chơi khá chủ động, trong khi dường như Đắk Lắk chịu áp lực tâm lý quá nặng, nên không thể triển khai lối chơi theo ý đồ của Huấn luyện viên Trần Phi Ái. Song chính Đắk Lắk mới là đội có bàn mở tỷ số trước ngay khi hiệp 1 khép lại nhờ công của chân sút Đinh Công Hiếu.

Bước sang hiệp 2, rút kinh nghiệm của trận thua Đồng Nai trong thế dẫn trước như ở trận play-off trước đó, các cầu thủ Đắk Lắk chơi tập trung hơn, thiên về phòng ngự với ý đồ bảo vệ chắc chắn tỷ số trước khi nghĩ đến việc ghi thêm bàn thắng vào lưới thủ thành đối phương.

Sau chiến thắng trước Trẻ SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Đắk Lắk chỉ còn cách Giải hạng Nhất 2024 một trận đấu.
Sau chiến thắng trước Trẻ SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Đắk Lắk chỉ còn cách Giải hạng Nhất 2024 một trận đấu.

Đắk Lắk có thể làm tốt hơn thế nữa khi có cơ hội nhân đôi cách biệt nếu như ở phút 75 trên chấm penalty, đội trưởng Văn Trường không để thủ thành Trẻ SHB Đà Nẵng Hồ Tùng Hân từ chối bàn thắng.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, đồng đội của Văn Trường là tiền vệ Đỗ Xuân Thi đã sửa sai cho người đội trưởng bằng pha dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đắk Lắk. Thời gian còn lại là quá ít để Trẻ SHB Đà Nẵng lật ngược thế cờ.

Thắng chung cuộc 2-0, Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẽ đối đầu với đối thủ xếp vị trí thứ 10 của Giải hạng Nhất quốc gia 2023 sau khi giải này kết thúc.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc