Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Việt Nam - Nhật Bản: Không có bất ngờ

21:08, 14/01/2024

Trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất, Asian Cup, tối 14/1, trên Sân vận động Al Thumama (thủ đô Doha, Qatar), đội tuyển Việt Nam đã gặp Nhật Bản.

Ngay khi tiếng còi trọng tài Hàn Quốc Kim Jong-hyeok cất lên, với trình độ, đẳng cấp vượt trội, đội tuyển Nhật Bản đẩy cao đội hình, tấn công áp đảo về phía khung thành thủ môn lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Filip.

Ưu thế vượt trội được Nhật Bản cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 11. Từ quả phạt góc bên cánh trái, các cầu thủ Nhật đã tạo nên tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa của thủ môn Filip Nguyễn và tiền vệ Takumi Minamino đã chớp thời cơ tung cú sút ghi bàn thắng. 

Tuyển Việt Nam đã làm nên bất ngờ khi có bàn gỡ hòa 1 - 1. Từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Đình Bắc đánh đầu ngược hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành thủ môn Zion Suzuki. 

Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số 2 -1 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số 2 -1 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam còn tạo bất ngờ hơn khi vươn lên dẫn trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở phút thứ 33. Từ quả đá cố định ngoài vòng cấm, thủ môn Zion Suzuki mắc sai lầm khi phá bóng thiếu chính xác và cầu thủ khoác áo số 10 thuộc biên chế Câu lạc bộ Hà Nội là Tuấn Hải lao vào dứt điểm vào lưới trống ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 1 cho Việt Nam.

Tuy nhiên với đẳng cấp của mình, “những chiến binh samurai xanh” vẫn không hề nao núng, bình tĩnh triển khai các phương án tấn công. Đến phút 45, tiền vệ Minamino một lần nữa lập công khi anh có pha dứt điểm thông minh từ sát vòng cấm giúp Nhật Bản san bằng tỉ số 2 - 2 cho Nhật Bản. 

Tỷ số là 3 - 2 cho "những chiến binh samurai xanh" khi ở phút bù giờ thứ 5, cầu thủ từng 2 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Nhật Bản vào các năm 2000 và 2013 Nakamura có pha cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành buộc Nguyễn Filip lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản.
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Ảnh: VFF

Kịch bản hiệp 2 diễn ra tương tự. Tuyển Nhật Bản vẫn giữ thế chủ động trên sân, tấn công mạnh mẽ, tìm kiếm thêm bàn thắng với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 60%. Trong khi đó "những chiến binh sao vàng" đeo bám quyết liệt, kiên cường chống đỡ.

Tuy nhiên các học trò của Huấn luyện viên Troussier chỉ có thể chống chọi đến phút 85 khi chân sút Ueda lần thứ tư buộc thủ thành Filip Nguyễn vào lưới nhặt bóng để khép lại chiến thắng 4 - 2 cho đội nhà.

Dẫu không thể tạo bất ngờ trước đương kim Á quân, song các cầu thủ Việt Nam xứng đáng nhận những lời khen ngợi động viên bởi ý chí, tinh thần thi đấu quật cường và một màn trình diễn, lối chơi khởi sắc. 

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.