Multimedia Đọc Báo in

Bức tâm thư của ông Park Hang-seo

10:07, 23/08/2023

Trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã nhiều lần gửi tâm thư cho người hâm mộ. Tuy nhiên, thông điệp mới đây của ông mang ý nghĩa khác, nhân dịp khai trương học viện bóng đá quốc tế mang tên vị HLV Hàn Quốc này.

Những lời tâm huyết

Cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam vừa gửi tâm thư đến người hâm mộ về dự án mà ông vô cùng tâm huyết.

"Thân gửi những người hâm mộ cuồng nhiệt bóng đá. Tôi vui mừng thông báo về một giấc mơ nay đã thành hiện thực - Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo! Sau nhiều năm cống hiến và tận tâm cho bóng đá Việt Nam, tôi rất vui khi thành lập học viện cộng đồng này với mục đích nuôi dưỡng các tài năng trẻ và đưa bóng đá trẻ Việt Nam lên một tầm cao mới.

Phương châm của chúng tôi, "Tôn trọng - Yêu thương - Phát triển", thể hiện các giá trị cốt lõi của học viện này. Chúng tôi tin rằng thông qua sự tôn trọng, tình yêu và sự phát triển không ngừng, chúng tôi có thể truyền cảm hứng cho không chỉ các cầu thủ xuất chúng, mà cả những cá nhân xuất sắc.

Mục tiêu của chúng tôi là kết hợp đào tạo bóng đá với phát triển nhân cách, đảm bảo rằng học sinh của chúng tôi sẽ xuất sắc cả ở trong và ngoài sân cỏ.

Tại Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo, chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường nuôi dưỡng tình yêu bóng đá, tinh thần thể thao mạnh mẽ và cam kết không ngừng phát triển bản thân.

Học viện bóng đá của HLV Park Hang-seo bắt đầu tuyển sinh lứa cầu thủ mới. 
Ảnh: PHS Academy
Học viện bóng đá của HLV Park Hang-seo bắt đầu tuyển sinh lứa cầu thủ mới.  Ảnh: PHS Academy

Các huấn luyện viên người Hàn Quốc giàu kinh nghiệm của chúng tôi, được trang bị giáo trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, sẽ nuôi dưỡng tài năng của các học viên và cung cấp cho các em những kỹ năng và kiến thức cần thiết để cạnh tranh trên vũ đài thế giới...

Hãy chung tay và tạo nên một di sản lâu dài về sự vĩ đại của bóng đá Việt Nam. Đoàn kết lại là một, chúng tôi sẽ truyền cảm hứng, giúp đỡ và trao quyền cho thế hệ tài năng bóng đá tiếp theo.

Hãy tham gia cùng chúng tôi trong cuộc phiêu lưu kỳ thú đầy đam mê, cống hiến và niềm vui tuyệt đối khi chơi bộ môn tuyệt vời này. Xin cảm ơn!".

Khơi nguồn cảm hứng

Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo (PHS Academy) cho biết tiêu chí tuyển sinh học viên từ 5 tới 15 tuổi, tương ứng với các lớp học bóng đá từ U7 tới U15, "với đội ngũ HLV trưởng người Hàn Quốc do chính thầy Park Hang-seo lựa chọn, bộ giáo án huấn luyện độc quyền được biên soạn duy nhất tại Học viện Bóng đá quốc tế Park Hang-seo" - theo PHS Academy giới thiệu.

Ông Park Hang-seo đã rời ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam được 7 tháng. Suốt thời gian qua, ông vẫn thường xuyên qua lại Việt Nam, rất nhiều lần cùng vợ xuất hiện trên các khán đài, rồi giao lưu nhiều sự kiện bóng đá cộng đồng. Điều đó khiến người hâm mộ tin tưởng HLV này sẽ chung tay vào sự nghiệp đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam một cách nghiêm túc. Bởi, với danh tiếng vốn có, ông không khó tìm được một công việc tốt như HLV trưởng, giám đốc kỹ thuật ở nhiều liên đoàn bóng đá. Một chức danh ở các CLB chuyên nghiệp Việt Nam càng dễ dàng.

Tuy nhiên, ông đã bỏ qua tất cả để bước vào sự nghiệp đào tạo trẻ, một mô hình không mới mẻ ở bóng đá Việt Nam: Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai  JMG; Học viện NotiFoot JMG; Học viện PFV; Trung tâm đào tạo Bóng đá Viettel; Hà Nội FV... Chưa kể, các câu lạc bộ đều đã đầu tư khá tốt cho các tuyến trẻ. Qua thời gian, đặc biệt 3 năm dịch COVID-19, quá ít học viện, trung tâm đào tạo bóng đá phát triển tích cực.

Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã ngừng hợp tác với JMG, gần như trở về phương thức đào tạo cũ, kinh phí đầu tư cũng nhỏ giọt. Khủng hoảng kinh tế đã khiến nhiều doanh nghiệp không còn mặn nồng với bóng đá, nói gì công tác “xây móng”. Đa số các câu lạc bộ chuyên nghiệp đều mua cầu thủ từ các nguồn khác nhau, chứ không phải do mình đào tạo.

Trong bối cảnh đó, người hâm mộ rất kỳ vọng học viện của ông Park Hang-seo sẽ khơi nguồn cảm hứng mới, bằng hệ thống giáo trình ưu việt, đào tạo nên nhiều cầu thủ xuất sắc cả tài lẫn đức cho bóng đá Việt Nam.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc