Multimedia Đọc Báo in

Bế mạc Lớp truyền dạy kỹ năng đánh chiêng Aráp và dân vũ của dân tộc Gia Rai 

20:11, 06/09/2023

Ngày 6/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc Lớp truyền dạy kỹ năng đánh chiêng Aráp và dân vũ của dân tộc Gia Rai tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo.

Đây là chương trình thuộc Dự án bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, do JBCIA (Hàn Quốc) tài trợ. 

Các học viên biểu diễn đánh chiêng Aráp và múa xoang lại lễ bế mạc.

Lớp học bắt đầu từ tháng 6/2023, trong thời gian 30 buổi, các học viên được những nghệ nhân truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về diễn tấu chiêng Aráp và dân vũ của dân tộc Gia Rai. Đến nay các học viên đã thực hiện được 3 bài chiêng và 3 bài dân vũ; những bài thường xuyên phục vụ trong các nghi lễ, lễ hội truyền thống của dân tộc.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Thông qua mở lớp truyền dạy góp phần bảo tồn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; đồng thời tăng cường trao truyền di sản văn hóa cho thế hệ trẻ để tiếp tục kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa cồng chiêng trên địa bàn tỉnh một cách bền vững.

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp học cho các học viên.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc