Multimedia Đọc Báo in

Chuyến bay mang sứ mệnh đặc biệt

09:20, 16/07/2023

Chuyến bay từ thủ đô Hà Nội đến tỉnh Thừa Thiên - Huế dù delay (chậm trễ, hoãn lại) gần nửa tiếng nhưng tất cả hành khách trên máy bay đều vui vẻ chờ đợi và vỡ òa cảm xúc khi biết đây là chuyến bay mang sứ mệnh đặc biệt.

Trang Facebook của Hãng hàng không Bamboo Airways đăng tải câu chuyện về chuyến bay đặc biệt từ Hà Nội vào Huế: "Ngày hôm nay, 159 hành khách bay tới Huế đã phải chờ đợi 23 phút để được cất cánh. Mong rằng bạn đã không phiền lòng và mệt mỏi. Bởi có một cuộc đời ở Huế, đêm nay, hy vọng sẽ được viết tiếp, nhờ một trái tim đã gấp gáp chạy đua với thời gian để lên tàu cùng chúng ta, cùng ekip ghép tạng, bền bỉ từng nhịp đập đợi hạ cánh và đến được tới cửa phòng cấp cứu. Ngày hôm nay, 23 phút quý giá của bạn có thể sẽ làm nên kỳ tích".

Trái tim của người hiến tạng được vận chuyển từ Sân bay Nội Bài (TP. Hà Nội) đến Sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ảnh do Hãng Bamboo Airways cung cấp

Đó là chuyến bay mang số hiệu QH1201 bay từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến Sân bay Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chở theo 159 hành khách dự kiến cất cánh lúc 19 giờ 45 ngày 6/7. Tuy nhiên, khi toàn bộ hành khách đã lên máy bay thì phi hành đoàn thông báo máy bay chưa thể cất cánh vì đang thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt - chờ một trái tim từ Hà Nội về Huế để ghép cho người bị bệnh tim. Khi biết câu chuyện, tất cả hành khách đều vui vẻ chờ đợi và cảm thấy hạnh phúc vì được chờ đợi trên “chuyến bay của một cuộc đời mới”.

Chuyến bay mang sứ mệnh đặc biệt đã đưa trái tim của người hiến tạng đến với Bệnh viện Trung ương Huế, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã ghép tim thành công cho anh T.V.G. (31 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế). Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, đến nay sức khỏe anh G. phục hồi và tiến triển tốt.

Hành trình vận chuyển “hành khách thứ 160” của Hãng Hàng không Bamboo Airways, hay câu chuyện hiến tạng đầy nhân văn của một bệnh nhân chết não từ Hà Nội, sự sẻ chia, đồng cảm của tất cả hành khách trên chuyến bay mang mã hiệu QH1201 trong tối 6/7 và cả êkip của Bệnh viện Trung ương Huế vừa qua để lại nhiều cảm xúc. Thực tế, có không ít câu chuyện cảm động về người hiến tạng thời gian qua đã tạo nên sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, góp phần nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Trong phút giây sinh tử của người cần được ghép tạng, thì mỗi hành động, mỗi sự sẻ chia dù rất nhỏ như việc chờ đợi chuyến bay delay để “sự sống được tái sinh” là hành động đáng trân quý.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc