Multimedia Đọc Báo in

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội cựu chiến binh trong tình hình mới

18:27, 16/08/2023

Chiều 16-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 8/1/2002 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới".

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Chủ tịch Hội CCB tỉnh Rơ Lứk Bông; đại diện các sở, ban, ngành và đại diện Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

h
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội CCB tỉnh hiện có 17 tổ chức Hội trực thuộc với 50.761 hội viên tham gia sinh hoạt tại 261 tổ chức Hội cơ sở. Qua 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Tỉnh ủy, sự phối hợp của các cấp, ngành, hoạt động của các cấp Hội CCB tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội CCB các cấp đã có bước phát triển vững chắc, hoạt động có hiệu quả, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; hoạt động tình nghĩa giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tham gia phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh...

h
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đến nay, Hội có gần 4.700 lượt cán bộ, hội viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Hoạt động của Hội luôn hướng về cơ sở; phương thức tập hợp, vận động hội viên được đổi mới, đa dạng; hệ thống tổ chức hội thường xuyên được củng cố, phát triển... Hằng năm có 96,7% tổ chức Hội đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 21,3% tổ chức Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 98,8% hội viên gương mẫu và 98,8% gia đình văn hóa.

Các cấp hội quan tâm thực hiện công tác chính sách đối với CCB; đẩy mạnh các phong trào thi đua; huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo, hiện toàn tỉnh còn 1.901 hộ CCB nghèo (chiếm 3,92%).

Trong 20 năm qua, CCB trong tỉnh đã đóng góp được trên 137,5 tỷ đồng xóa nhà dột nát, tạm bợ và hỗ trợ xây mới 1.620 nhà tình nghĩa; quyên góp chia sẻ với chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và ngư dân trên biển Đông với số tiền hơn 5,7 tỷ đồng...

h
Mô hình phát triển kinh tế của hội viên CCB huyện Krông Pắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB các cấp đã đạt được trong 20 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ chính trị. Đồng thời đề nghị các cấp Hội CCB tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị, đề án của Đảng và Nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức, chất lượng, hiệu quả hoạt động các cấp hội; phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, khuyến khích hội viên cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia các chương trình, phong trào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương; chăm lo xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các cấp, ngành, nhất là Đoàn thanh niên để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, truyền thụ kinh nghiệm, vốn sống, lý tưởng cho thế hệ trẻ...

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc