Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

11:11, 15/09/2023

Ngày 14/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Ktur tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 3 hộ nghèo trên địa bàn xã.

th

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin Chu Thanh Tấn bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Y Bhem Niê (buôn Pu Huê, xã Ea Ktur).

 
Theo đó, 3 căn nhà được trao cho 3 hộ nghèo là: Hộ ông Y Bhem Niê (buôn Pu Huê), được bàn giao căn nhà có diện tích 42 m2 với tổng trị giá 110 triệu đồng; hộ ông Y Dum Btô (buôn Kniết) căn nhà có diện tích 45 m2, tổng trị giá 120 triệu đồng và hộ bà H Thit Niê (buôn Jung A) căn nhà có diện tích xây dựng 50 m2 với tổng trị giá 120 triệu đồng.

Các gia đình được bàn giao nhà đều thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Thời gian qua, các gia đình sống trong những ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng nặng và không có khả năng xây dựng nhà mới. Mỗi gia đình được Ban vận động “Qũy vì người nghèo” của huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, người thân đóng góp xây dựng.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp tại huyện Cư Kuin trong công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn. Qua đó góp phần giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc