Multimedia Đọc Báo in

Những thầy cô nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện

08:26, 07/12/2023

Phụ trách công tác Đoàn ở những ngôi trường vùng sâu, vùng xa của huyện Krông Bông, hằng ngày vừa giảng dạy, vừa tổ chức các hoạt động phong trào, nhiều thầy cô giáo còn tích cực tham gia công tác thiện nguyện, là cầu nối các nhà hảo tâm với những học sinh khó khăn.

Công tác tại Trường Tiểu học Yang Mao (xã Yang Mao) từ năm 2014, cô Trần Thị Tám, giáo viên mỹ thuật luôn tận tụy, hết lòng vì công việc. Cô vừa giảng dạy môn mỹ thuật cho 19 lớp ở 4 điểm trường, vừa làm Bí thư Chi đoàn, vừa là Thư ký hội đồng. Ở công việc nào, cô Tám cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mỗi năm nhà trường giao cho chi đoàn một công trình thanh niên. Những công trình được nhà trường giao chủ yếu là xây dựng môi trường thân thiện, từ tôn tạo cảnh quan trường học, trang trí phòng học, phòng thư viện, phòng họp hội đồng đến tuyên truyền cho học sinh về an toàn trường học. Khi nhận nhiệm vụ, cô Tám đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn viên, phối hợp với các tổ trong trường tổ chức thực hiện. Nhờ những hoạt động này, chỉ trong vài năm học, cảnh quan trường lớp học đã trở nên sạch đẹp, an toàn với nhiều hoa, cây cảnh, cây bóng mát. Phòng học và các phòng chức năng được trang trí đẹp, khoa học.

Cô Trần Thị Tám hướng dẫn học sinh trong buổi học ngoài giờ.

Bên cạnh đó, cô Tám còn là thành viên tích cực của nhóm thiện nguyện, thường xuyên tham gia kết nối hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó trong trường. Cô Tám khiêm tốn chia sẻ: “Mình còn trẻ, được chi bộ, ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ nên dù khó khăn, vất vả cũng phải cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi đoàn sẽ tiếp tục tham mưu nhà trường làm thêm những công trình thanh niên để tiếp tục xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn; làm sao để các em học sinh cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Mới về công tác tại Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm) từ năm 2019 nhưng thầy Phạm Sơn Trung, Bí thư Chi đoàn nhà trường đã nổi tiếng là người “đam mê” công tác thiện nguyện, luôn quan tâm đến học sinh nghèo. Trong 4 năm qua, thầy Trung đã kết nối với các nhóm thiện nguyện tổ chức gần 20 chuyến tặng quà cho học sinh trong trường, với hàng nghìn suất quà gồm: quần áo, sách vở, xe đạp, đồ dùng học tập, học bổng, sân chơi...

Thầy Phạm Sơn Trung tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Yang Hăn.

Trong giảng dạy, thầy Trung luôn tận tâm, tận tình, mang hết nhiệt huyết để truyền đạt kiến thức đến học sinh. Thầy đã được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Thầy Trung còn là một bí thư chi đoàn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động; tích cực tham gia các hoạt động thể dục  thể thao, văn hóa - văn nghệ của trường, của địa phương tổ chức. Các đội tuyển như văn nghệ, bóng chuyền, bóng đá của trường luôn đạt giải cao trong các hội thao, hội diễn của ngành giáo dục huyện Krông Bông. Thầy Phạm Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn nhận xét: “Thầy Phạm Sơn Trung là một giáo viên trẻ, năng lực chuyên môn vững. Thầy Trung còn là bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hết mình vì công việc”.

Cũng như cô Tám và thầy Trung, thầy Nguyễn Quốc Ca, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Drăm) luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy, hoàn thành tốt việc thực hiện các kế hoạch của ban thường vụ đoàn trường giao phó. Nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, tôn tạo cảnh quan, vệ sinh, môi trường, "bữa cơm có thịt"cho học sinh bán trú... được thầy và chi đoàn thực hiện rất hiệu quả.

Thầy Ca còn là người vô cùng tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện, gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo, những gia đình khó khăn. Trong những năm qua, thầy Ca đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ; trực tiếp vận động các doanh nghiệp, các hộ tiểu thương, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí mua quà Tết tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình trong các xã vùng sâu gặp khó khăn, hoạn nạn; tặng quà cho buôn kết nghĩa, đơn vị bộ đội kết nghĩa… Đến nay, thầy Ca đã kết nối với các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm trao tặng 60 suất học bổng, nhiều phần quà có giá trị như xe đạp, quần áo, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vào dịp lễ, tết, đầu năm học mới...

Thầy Ca chia sẻ: “Học sinh của trường đa số là người dân tộc thiểu số. Nhiều em trong diện hộ nghèo và cận nghèo, có nguy cơ bỏ học nên Đoàn trường cố gắng vận động, kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ. Có một chút quà hay suất học bổng sẽ giúp các em phấn khởi, có thêm động lực để tiếp tục đến trường”.

Tùng Lâm


Ý kiến bạn đọc