Multimedia Đọc Báo in

Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông

22:14, 01/03/2024

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 và Kỷ niệm 49 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975 – 10/3/2024), chiều 1/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông qua các thời kỳ hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan.

A
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi gặp mặt

Sau khi gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí tham dự buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung đã thông tin khái quát những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

A
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm, nghĩa tình

Theo đó, trong năm 2023, tuy đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn song với sự đồng lòng, đoàn kết thống nhất cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Kinh tế, xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì phát triển; giá trị tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn đạt 60.800 tỷ đồng (đứng đầu khu vực Tây Nguyên), tăng 4,39% so với năm 2022. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt gần 100.000 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực.

Các chương trình mục tiêu Quốc gia được tập trung nguồn lực đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các dự án đầu tư công được tập trung chỉ đạo quyết liệt triển khai, đặc biệt là các công trình dự án trọng điểm như: Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm; công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được triển khai đồng bộ. Chất lượng giáo dục, đào tạo từng bước được nâng lên. Công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế có nhiều khởi sắc; cải cách hành chính được chú trọng. Quốc phòng được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tuy phát sinh vấn đề phức tạp nhưng cơ bản ổn định.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; phương thức lãnh đạo, phong cách và lề lối làm việc có nhiều đổi mới; hệ thống chính trị được kiện toàn, chất lượng hoạt động được nâng lên; khối đại đoàn kết các dân tộc được khơi dậy, phát huy mạnh mẽ…

A
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông qua các thời kỳ.

Trong năm 2024, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết nhiệm vụ năm 2024 với những mục tiêu trọng tâm như: tăng trưởng kinh tế từ 6,0 – 6,8%; thu ngân sách đạt trên 8.500 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,5 – 2,0%... Theo đó, các cấp, các ngành trong tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực để bảo đảm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra như: tập trung triển khai các công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 – 2030; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; đầu tư xây dựng TP. Buôn Ma Thuột là đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên theo Kết luận 67-KL/TW của Bộ Chính trị; chỉ đạo triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; phát triển văn hóa, xã hội, thực hiện tốt hơn các chính sách xã hội, giảm nghèo bền vững…; tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh với tinh thần hướng về cơ sở, đối tượng chính sách…; tập trung xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tiếp tục sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

A
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn tặng quà các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Cũng tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung trân trọng ghi nhận và biết ơn những cống hiến, đóng góp, hỗ trợ của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông qua các thời kỳ và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý, động viên, đồng hành của các đồng chí trên chặng đường tiếp theo, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk phát triển nhanh và bền vững, từng bước xứng đáng vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên.

Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc