Multimedia Đọc Báo in

Khí thế Tháng Thanh niên

06:58, 05/03/2024

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, trong những ngày đầu tháng ba, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tỉnh nhà đang nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

Tạo khí thế thi đua

Tháng Thanh niên năm nay, Huyện Đoàn Cư M’gar đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như: Đối với cấp huyện xây dựng 1 nhà Nhân ái, 1 sân bóng chuyền thanh niên và trao vốn khởi nghiệp cho 10 mô hình thanh niên phát triển kinh tế. Các tổ chức đoàn cơ sở phấn đấu mỗi đơn vị xây dựng ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; trồng và chăm sóc ít nhất 1.000 cây xanh; tư vấn, giới thiệu việc làm cho 100 ĐVTN trên địa bàn nông thôn; hướng nghiệp cho 1.000 ĐVTN và học sinh; phát triển trên 2.000 đoàn viên mới…

Đội hình Thanh niên tình nguyện "Chuyển đổi số" hướng dẫn cài đặt ứng dụng thanh đoán điện tử.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thanh niên, Huyện Đoàn Cư M'gar đã khởi động Tháng Thanh niên tại xã Ea Drơng với chuỗi hoạt động ý nghĩa như: trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên, tặng bản đồ Việt Nam cho các buôn đồng bào dân tộc thiểu số, tặng chiêng kram cho đội chiêng trẻ; trao tặng xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho thanh thiếu niên, hướng dẫn vệ sinh và cắt tóc cho thiếu nhi, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng tài khoản định danh điện tử; trồng, chăm sóc cây xanh và dọn dẹp vệ sinh môi trường nông thôn tại các tuyến đường.

Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 tại xã Hòa Phong (huyện Krông Bông), Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho hơn 300 người dân; trao tặng 13 xe đạp và 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 10 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Hòa Phong; trao tặng công trình thanh niên Tuyến đường camera an ninh dài 1 km cho xã Cư Kty với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, ĐVTN đơn vị còn tham gia Hành trình về địa chỉ đỏ, tìm hiểu truyền thống, viếng Nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Y Ơn Niê; tìm hiểu Di tích lịch sử quốc gia Khu căn cứ kháng chiến tỉnh Đắk Lắk; trải nghiệm hang đá Đắk Tuar.

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hành trình về địa chỉ đỏ trong Tháng Thanh niên 2024.

Anh Lê Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Để bắt đầu cho một tháng ba sôi động của tuổi trẻ, Đoàn khối đã lên kế hoạch, hướng dẫn các đoàn trực thuộc tổ chức hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Tin tưởng rằng, với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của ĐVTN cùng sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ hiệu quả của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, Tháng Thanh niên năm 2024 của Khối sẽ thành công tốt đẹp”.

Tăng cường các hoạt động tình nguyện

 

Với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, trong Tháng Thanh niên 2024, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động gồm: hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”; ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh” và ra quân đội hình “Thanh niên tình nguyện chuyển đổi số” phục vụ cộng đồng.

Với khí thế sôi nổi, Tháng Thanh niên không chỉ là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, mà còn là dịp để ĐVTN phát huy trí tuệ, nhiệt huyết, lan tỏa sâu rộng các phong trào.

Tháng Thanh niên 2024 tại Đắk Lắk tập trung tăng cường các hoạt động tình nguyện, đổi mới nội dung, phương thức tình nguyện để xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa hướng về cộng đồng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị.

Theo đó, tuổi trẻ tỉnh nhà chú trọng thực hiện các công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới; tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đồng hành với thanh niên; hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế; người già neo đơn; tiếp sức đến trường, tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chăm sóc, giúp đỡ gia đình, thân nhân cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới, biển đảo; kết nghĩa giữa các tổ chức Đoàn, Hội khu vực biên giới.

Đại diện các đơn vị tặng xe đạp cho thiếu nhi khó khăn tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn.

Tại Lễ phát động Tháng Thanh niên 2024 cấp tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Y Lê Pas Tơr khẳng định, Tháng Thanh niên là thời điểm để đưa những chương trình hành động của Đoàn đến gần hơn với ĐVTN. Qua đó, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Y Lê Pas Tơr cũng kêu gọi tất cả ĐVTN cùng phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện để tham gia các hoạt động; chủ động lan tỏa hơn nữa đến cộng đồng, xã hội để Tháng Thanh niên thực sự sôi động, ý nghĩa và thiết thực. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chủ động tham mưu, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; chủ động huy động kinh phí, nguồn lực, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức các hoạt động đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc