Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

13:37, 20/06/2016
Ngày 20-6, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Y Biêr Niê chủ trì Hội nghị.
 
Báo cáo tại Hội nghị khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn tiết kiệm.

Cấp ủy, chính  quyền, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức phụ trách bầu cử các cấp thực hiện đầy đủ, đúng quy định các bước quy trình của công tác bầu cử theo quy định của luật và hướng dẫn của Trung ương. Việc thành lập các tổ bầu cử, các bước hiệp thương đúng thời gian quy định; các cơ quan, tổ chức đơn vị thực hiện quy trình giới thiệu người ra ứng cử bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Công tác tổ chức ngày bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn, trang trọng, tạo khí thế sôi nổi, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi và là ngày hội lớn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Y Biêr Niê phát biểu khai mạc Hội nghị.

Bên cạnh đó công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử đã được các cấp, ngành quan tâm, chuẩn bị chu đáo. Việc sử dụng kinh phí được quản lý chặt chẽ, chi tiêu theo chế độ, mục đích. Các địa phương quan tâm, xây dựng nhiều phương án sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử, góp phần quan trọng trong thành công chung của bầu cử.
5.JPG
Cử tri Trung đoàn 95 tìm hiểu thông tin ứng cử viên đại biểu Quốc hội trước lúc bỏ phiếu.
Về kết quả cụ thể cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh như sau: số đại biểu Quốc hội được ấn định là 9 người, số người ứng cử là 15 người và số đại biểu trúng cử là 9 người; số đại biểu HĐND tỉnh được ấn định là 85 người, số người ứng cử là 141 người, số đại biểu trúng cử là 85 người; số đại biểu HĐND cấp huyện được ấn định là 568 người, số người ứng cử là 947, số đại biểu trúng cử là 566; số đại biểu HĐND cấp xã được ấn định là 5.565, số người ứng cử là 9.299 người, số người trúng cử là 5.505 người. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên địa bàn tỉnh đạt 99,84%.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Y Biêr Niê tặng Bằng khen cho các tập thể.

Nhân dịp này UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 121 tập thể, 241 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Đăng Triều
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.