Multimedia Đọc Báo in

Thống nhất nội dung phục dựng nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh Tây Nguyên tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6

22:56, 16/02/2017
Chiều 15-2, tại TP.Buôn Ma Thuột, Sở VH-TT-DL 5 tỉnh Tây Nguyên đã họp về việc tổ chức phục dựng nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng – một trong những nội dung hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.
 
ảnh
Lãnh đạo Sở VH-TT-DL 5 tỉnh Tây Nguyên tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp các đại biểu đã thống nhất mỗi tỉnh Tây Nguyên tham gia phục dựng và giới thiệu 1 nghi thức, nghi lễ đặc sắc, tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số thuộc tỉnh mình, gồm: Lễ cúng cầu mưa và Lễ kết nghĩa anh em của dân tộc Êđê; Lễ mừng lúa mới của dân tộc K’ho; Lễ bắt máng nước của dân tộc Sê Đăng; Lễ cưới xin của dân tộc M’nông; Lễ cúng nhà Rông của người Bana. Quá trình tổ chức bảo đảm trang trọng, vui tươi, an toàn và tiết kiệm; nội dung đặc sắc, phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Tây Nguyên, qua đó, góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch văn hoá của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.
 
Các nghi thức trên sẽ được trình diễn từ 11-3 đến 12-3 tại TP.Buôn Ma Thuột và huyện Buôn Đôn. 
                                             
Thùy Linh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.