Multimedia Đọc Báo in

Hạn chế sử dụng túi ni lon để bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

14:06, 09/03/2019
Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, ban, ngành và địa phương hữu quan tăng cường triển khai các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp để người dân, du khách, doanh nghiệp hạn chế sử dụng túi ni lon nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường trước, trong và sau Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần  thứ 7 năm 2019 .
 
a
Nhiều rác thải do du khách xả bừa bãi ở khu du lịch sinh thái Troh Bư. (Ảnh minh họa)

Việc này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tuyên truyền việc hạn chế sử dụng túi ni lon, bỏ rác đúng nơi quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019.

Được biết, những ngày vừa qua, trên một số tuyến đường, nhất là khu vực Quảng trường 10-3 và một số nơi diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã xuất hiện tình trạng xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền các quy định của pháp luật trong việc xử lý vi phạm về vệ sinh nơi công cộng, vi phạm trật tự đô thị, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, các đơn vị làm dịch vụ vệ sinh công cộng khi để xảy ra tình trạng mất vệ sinh nơi công cộng; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn báo chí để góp phần tạo chuyển biến trong cộng đồng về vệ sinh môi trường, trật tự đô thị…

 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.