Multimedia Đọc Báo in

NATO và phiến quân bác bỏ đề xuất tổ chức bầu cử tại Libya

15:53, 17/06/2011
Máy bay của NATO lại tiếp tục oanh kích thủ Tripoli bất chấp con trai của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi cho biết sẵn sàng tổ chức bầu cử và sẽ từ bỏ quyền lực nếu ông thất bại.

Saif al-Islam, con trai ông Gaddafi nói với một tờ báo Italy rằng cuộc bầu cử có thể được tổ chức trong vòng ba tháng và đảm bảo minh bạch thông qua quan sát viên quốc tế. Ông cho biết cha của ông sẽ sẵn sàng nhường lại quyền lực nếu ông thất cử, mặc dù ông sẽ không đi sống lưu vong.
Một khách sạn tại thủ đô Tripoli bị trúng bom của NATO. Ảnh: Reuters
Một khách sạn tại thủ đô Tripoli bị trúng bom của NATO. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Thủ tướng Al-Baghdadi Ali Al-Mahmoudi cho biết các nhà lãnh đạo đối lập không quan tâm đến đề xuất trên. Phát ngôn viên của lực lượng phiến quân Abdel Hafiz Ghoga nói với truyền hình Al Jazeera rằng thời gian đã hết và lực lượng phiến quân sẽ giành chiến thắng.

Trong khi đó, một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bác bỏ ý tưởng bầu cử, nói rằng "đã quá trễ cho điều đó."

Đề xuất được đưa ra sau một loạt các cuộc tiếp xúc của các quan chức lãnh đạo Libya được miêu tả như những nhượng bộ của ông Gaddafi nhưng cường quốc phương Tây đã bác bỏ đề xuất này.

Các cuộc tấn công dồn dập của NATO vào thủ đô Tripoli vẫn chưa mang lại kết quả mà họ mong muốn là lật đổ 41 năm lãnh đạo của ông Gaddafi.
 
Trong cuộc tấn công mới nhất, tám vụ nổ lớn đã xảy ra ở phía đông nam và tây nam Tripoli vào cuối ngày 16-6. Truyền hình nhà nước Libya cho biết NATO đã bắn trúng mục tiêu ở quận Al-Ferjan của thành phố.

G.N (Nguồn Reuters)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.