Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam – Nỗi lo hàng thủ

10:31, 23/09/2011
Sau trận đầu ra quân tại giải giao hữu Cup Eximbank không thành công khi thất bại 0-1 trước SV Hàn Quốc mà nguyên nhân chủ yếu là khả năng ghi bàn hạn chế thì đến trận đấu thứ hai gặp Học viện Aspire, hàng phòng thủ của U23 Việt Nam lại bộc lộ quá nhiều điểm yếu.

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đội chủ nhà không thể giữ được thành quả và phải chấp nhận trận hòa 2-2 trước các cầu thủ U17 của Học viện Bóng đá đến từ Qatar. Với trận hòa lần này, cơ hội giành Cup của thầy trò huấn luyện viên Falko Goetz coi như chấm dứt, nhưng quan trọng hơn là đội bóng của chúng ta có quá nhiều việc để làm nếu muốn đăng quang tại SEA Games 26.
Trọng Hoàng (áo đỏ) trở lại sau chấn thương và có bàn thắng cho U23 Việt Nam
Trọng Hoàng (áo đỏ) trở lại sau chấn thương và có bàn thắng cho U23 Việt Nam

Thực tế mà nói, các cầu thủ Học viện Aspire cũng chẳng có gì xuất sắc trong lối chơi, nhưng họ lại đá thủng lưới U23 Việt Nam khá dễ bằng các pha lên bóng xuyên vào giữa các trung vệ và hậu vệ cánh. Phút thứ 44 của hiệp một, chỉ sau đúng 1 phút bị dẫn trước, Aspire đã có bàn gỡ hòa, với pha thoát xuống đầy sức mạnh và dứt điểm chính xác của tiền đạo số 9 của đội bạn. Đến phút thứ 50, một lần nữa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước do công của Đình Tùng. Tuy nhiên, khi mà chúng ta đang nắm lợi thế trong tay, các cầu thủ trẻ của đội khách lại chỉ cần một tình huống hiếm hoi để ghi bàn gỡ hòa 2-2, và lần này lại từ chân tiền đạo số 9 trong một pha lộn xộn trước khung thành Bửu Ngọc.

Những pha bóng dẫn đến bàn thắng của Aspire diễn ra khá dễ dàng. Vấn đề ở chỗ, U23 Việt Nam đã biết trước mà không thể ngăn chặn, hoặc không biết tiết chế hưng phấn để hạ gục ý chí của đối phương.

Trong giai đoạn hoàn thiện, U23 Việt Nam có thể hòa hoặc thua triền miên, điều đó không hề đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ không hoàn thành chỉ tiêu ở SEA Games 26. Vạn sự khởi đầu nan, biết vậy, nhưng xem U23 Việt Nam đá thế này, ai yêu màu cờ sắc áo cũng cảm thấy lo lo và nếu cứ đá thế này, U23 Việt Nam đăng quang ở SEA Games 26 mới là chuyện lạ.

Với kết quả này, U23 Việt Nam chỉ giành được một điểm sau hai lượt trận và chấm dứt hy vọng giành chức vô địch giải đấu này. Trong khi đó, với 4 điểm trong tay, Học viện Aspire tràn đầy hy vọng giành ngôi vương, nếu giành chiến thắng ở trận "chung kết" với Sinh viên Hàn Quốc.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội Sinh viên Hàn Quốc đã có chiến thắng 3-0 trước U23 Singapore để tạm vươn lên ngôi đầu với 6 điểm trong tay

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc