Multimedia Đọc Báo in

Hy lạp họp khẩn cấp với các chủ nợ

09:39, 02/10/2011
Ngày 1-10, Chính phủ Hy Lạp đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các nhà tài trợ bao gồm Ủy ban châu Âu và Quỹ Tiền tệ quốc tế về vấn đề sa thải  nhân viên trong biên chế nhà nước.

Các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ được ký kết vào tối 2-10, trong thời gian cuộc họp bất thường của nội các Hy Lạp để phê duyệt các biện pháp thực hiện.
Hy Lạp đang cần thực hiện nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng hơn nữa
Hy Lạp đang cần thực hiện nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng hơn nữa

Hy Lạp đang cố gắng để có được một khoản tài trợ trị giá 8 tỷ USD vào tuần tới để tái cơ cấu các khoản nợ và trả lương.

Tuy nhiên, nước này đã không thành công trong tái cơ cấu nợ với các biện pháp đã thực hiện để cắt giảm chi tiêu của chính phủ. Trong số đó có cắt giảm hơn nữa chi tiêu trong khu vực nhà nước. Chính phủ Hy Lạp dự định cho 30 nghìn trong số 750 nghìn nhân viên nhà nước tạm nghỉ và nhận 60% lương. Những nhân viên này sẽ bị sa thải trong một năm nếu họ không thể tìm được việc làm thay thế.

Ngoài ra, chính phủ Hy Lạp có kế hoạch giảm khoảng 20% tiền lương của người lao động trong biên chế nhà nước ​​ngoài việc cắt giảm đã được áp dụng trong 18 tháng qua.

Trong khi đó, các nhà tài trợ đã ra điều kiện về đợt tiếp theo của gói cứu trợ sẽ không được thanh toán cho đến khi chính phủ Hy Lạp bắt đầu đưa ra quyết định trên.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.