Multimedia Đọc Báo in

Libya trở thành thành viên trong Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

15:01, 19/11/2011
Ngày 18-11, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã bỏ phiếu để phục hồi tư cách thành viên của Libya trong Hội đồng Nhân quyền vốn đã bị đình chỉ vào ngày 1-3 vừa qua do các cuộc đàn áp tàn bạo của chế độ Muammar Gaddafi đối với những người biểu tình.

Với 123 phiếu thuận, Hội đồng bảo an đã thông qua vấn đề trên.
Libya trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc
Libya trở thành thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc

Trước cuộc bầu cử, chính quyền lâm thời của nước này tuyên bố sẽ thực hiện cam kết của mình theo tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế, thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền, dân chủ trên nguyên tắc của pháp luật và hợp tác với các cơ chế nhân quyền quốc tế có liên quan.

Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc được thành lập năm 2006. Libya đã được bầu vào Hội đồng này năm 2010 và dự kiến sẽ ​​kết thúc vào năm 2013.

Tuy nhiên, tư cách thành viên của Libya đã bị đình chỉ sau các cuộc đụng độ bạo lực giữa những người ủng hộ cựu lãnh đạo Gaddafi và người biểu tình yêu cầu chấm dứt 42 năm cai trị độc đoán của ông này.

Giang Nam
(Nguồn Ria Novosti)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.