Multimedia Đọc Báo in

Cao uỷ về người tị nạn Palestine kêu gọi quốc tế trợ giúp

09:17, 11/08/2012

Cao ủy của cơ quan phụ trách người tị nạn Palestine đang kêu gọi thêm hỗ trợ quốc tế để giúp đỡ những người Palestine bị ly tán tại Syria.

Ông Filippo Grandi, cao uỷ của cơ quan phụ trách người tị nạn Palestine cho biết, bạo động tại Syria ngày càng gia tăng trong vòng vài tuần qua khiến người Palestine tại nước này đang phải đối mặt với những vấn đề giống như những người dân Syria. 
Chiến sự bùng phát tại Syria khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Internet
Chiến sự bùng phát tại Syria khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Internet
Ông Grandi chỉ ra rằng hôm 2-8 vừa qua đã có những quả đạn pháo rơi vào trại tị nạn của người Palestine tại thủ đô Damascus. Tin tức cho biết vụ đạn lạc này đã làm chết 20 người. Ông nói thêm rằng khoảng 1/2 trong số 500 nghìn người tị nạn đã bị mất nhà cửa hoặc việc làm và hiện họ đang cần lương thực và thuốc men.
 
Ông Grandi thúc giục cộng đồng quốc tế hãy tăng cường nỗ lực làm trung gian hoà giải cho các cuộc thương lượng hoà bình giữa chính phủ Syria và các lực lượng chống đối tại nước này.
 
Giang Nam
(Nguồn: NHK World)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.