Multimedia Đọc Báo in

Bayern Munich đi vào lịch sử

15:55, 02/06/2013

Rạng sáng nay, đã diễn ra trận Chung kết Cúp Quốc gia Đức. Bayern Munich đã trở thành đội bóng Đức đầu tiên đoạt cú “ăn ba” lịch sử sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Stuttgart.

Bayern huyền thoại những năm 1970 từng thống trị cả nước Đức lẫn châu Âu với thành tích 3 năm liên tiếp vô địch Bundesliga (1972, 1973 và 1974) và cúp C1 (1974, 1975, 1976) nhưng chưa bao giờ giành được cú ăn 3 lịch sử. Từ năm 1972 tới 1981, thế hệ của Franz Beckenbauer và Karl Heinz Rummenigge không một lần lọt vào được chung kết cúp Quốc gia. Bayern năm 2001 của Ottmar Hitzfeld thậm chí bị loại ngay ở vòng 2 cúp Quốc gia bởi Magdeburg, đội khi đó thi đấu ở hạng Ba.

Nếu chinh phục nốt Cúp Quốc gia, đó là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò ông Heynckes. Sau cú hat-trick về nhì mùa trước, Bayern đã lao vào tập luyện không biết mệt mỏi với sự tập trung gần như tuyệt đối. Hồi đầu mùa, dù toàn thắng 8 trận nhưng các cầu thủ Bayern vẫn bị Giám đốc thể thao Matthias Sammer chỉ trích dữ dội do có dấu hiệu lơi lỏng trước Bremen.

Bayern Munich hoàn tất cú ‘ăn ba’ lịch sử
Bayern Munich hoàn tất cú ‘ăn ba’ lịch sử

Trở lại trận chung kết, các nhà đương kim vô địch Champions League và Bundesliga tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng mà họ đã đè bẹp 6-1 ở giải vô địch quốc nội. Tuy nhiên trận chung kết Cúp Quốc gia Đức khởi đầu không hề dễ dàng cho Bayern. Stuttgart đã nhập cuộc đầy quyết tâm với lối chơi thừa sức mạnh.

Mãi đến phút 37 Bayern mới có bàn mở tỷ số với pha đá penalty thành công của Thomas Mueller sau khi Philipp Lahm bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay đầu hiệp 2, tỷ số đã là 2-0 cho Bayern khi Lahm căng ngang chuẩn xác từ cánh phải để Mario Gomez đệm bóng vào lưới trống. Cũng chính cựu tiền đạo của Stuttgart đã hoàn tất cú đúp trong trận đấu này ở phút 61 với một pha đệm bóng cận thành tương tự sau pha căng ngang của Mueller bên cánh phải, nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern.

Tuy vậy, Stuttgart lại không dễ dàng sụp đổ như người ta tưởng khi họ bất ngờ liên tiếp ghi hai bàn thắng ở các phút 71 và 80 đều do công của Martin Harnik để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Trong thời gian đá bù giờ, nếu Manuel Neuer không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Serdar Tasci, Bayern đã bị gỡ hòa.

Với chiến thắng ở trận Chung kết Cúp quốc gia Đức, Bayern đã trở thành đội thứ 7 ở châu Âu từng đoạt cú “ăn ba” giải Vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia và vô địch châu Âu sau Inter Milan (2010), Barcelona (2009), Manchester United (1999), PSV Eindhoven (1988), Ajax Amsterdam (1972) và Celtic (1967). Còn nếu chỉ tính ở Đức, họ mới là đội đầu tiên làm được điều này.

lời chia tay không thể ngọt ngào hơn của HLV Jupp Heynckes, người sẽ nhượng lại vị trí dẫn dắt Bayern Munich cho Pep Guardiola từ tháng 7 tới
Đây là lời chia tay không thể ngọt ngào hơn của HLV Jupp Heynckes, người sẽ nhượng lại vị trí dẫn dắt Bayern Munich cho Pep Guardiola từ tháng 7 tới

Trước đó, Bayern đã vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu, giành tới 91 điểm và chỉ thủng lưới 18 bàn, đều là những kỷ lục của giải đấu. Bayern cũng đã vô địch Champions League rất thuyết phục, ấn tượng nhất là chiến thắng 7-0 trước Barcelona.

Chức vô địch Cúp Quốc gia cũng là một món quà ý nghĩa cho HLV Heynckes, người sẽ chia tay Bayern sau trận chung kết. Bản thân ông Heynckes cũng rất khát khao chinh phục Cúp Quốc gia, danh hiệu ông còn thiếu trong gần 35 năm cầm quân. Đây là một cái kết đẹp cho ông Heynckes, người cả sự nghiệp luôn gặp nhiều trắc trở ngay cả khi đã đưa đội nhà lên tới đỉnh vinh quang.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc