Multimedia Đọc Báo in

Chủ động phòng chống chủng mới của Coronavirus

17:30, 03/06/2013

Cục quản lý Khám chữa bệnh (KCB), Bộ Y tế  vừa có Công văn số 451/KCB-NV gửi các bệnh viện và Sở Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống chủng mới của Coronavirus.

Theo đó, để chủ động phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của Coronavirus, Cục Quản lý KCB đề nghị các cơ sở KCB tăng cường khám, phát hiện các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân, các chùm ca bệnh, chụp Xquang, lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính do Coronavirus mới.

dien tap cum A.JPG
Ngành y tế diễn tập phòng chống dịch cúm A. Ảnh: K.O

Cục quản lý KCB yêu cầu các đơn vị phải tập huấn và thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn về chẩn đoán và điều trị bệnh do Coronavirus đã được ban hành theo Quyết định số 4465/QĐ-BYT ngày 14/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.