Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng 743 và xã Ea Bar

14:45, 29/12/2014

Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Dak Lak, sáng 29-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng 743 và xã Ea Bar (Buôn Đôn).

Đi cùng đoàn về phía tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Niê Thuật; các đồng chí Thường  trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 743 chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 743 chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đồn biên phòng 743 đã bày tỏ vui mừng khi được Chủ tịch nước đến thăm. Đây là niêm vinh dự của cán bộ chiến sĩ, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với Đồn Biên phòng 743 nói riêng, lực lượng Biên phòng cả nước nói chung.  

Lãnh đạo Đồn Biên phòng 743 đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Đồn. Theo đó, Đồn Biên phòng 743 (còn có tên là Đồn Sêrêpôk) đứng chân trên địa bàn xã Krông Na (Buôn Đôn). Đồn được thành lập ngày 23-5-1975, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Hiện Đồn được giao nhiệm vụ bảo vệ đoạn biên giới dài 12,2km và 2 cột mốc (44 và 45).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi chiến sĩ trẻ của Đồn Biên phòng 743
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi chiến sĩ trẻ của Đồn Biên phòng 743

Trong những năm qua, Đồn Biên phòng 743 đã triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị, mệnh lệnh công tác biên phòng. Tổ chức tốt công tác nắm tình hình nội, ngoại biên, kịp thời phát hiện âm mưu thủ đoạn hoạt động của địch và các loại đối tượng. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, chốt chặn tại khu vực trọng điểm, ngăn chặn hoạt động vượt biên, xâm nhập. Thường xuyên củng cố hệ thống hầm hào công sự, làm tốt công tác huấn luyện nâng cao trình độ kỹ chiến thuật cho cán Bộ chiến sĩ, thực hiện tốt cơ chế phối hợp.

Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tặng Đồn Biên phòng 743
Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm tặng Đồn Biên phòng 743


Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên làm tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị cả về chính trị, cơ sở vật chất phục vụ đời sống bộ đội. Vì vậy, trong những năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia.

Chủ tịch nước tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 743
Chủ tịch nước tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 743


Phát biểu với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 743, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương sự nỗ lực của đơn vị, đã vượt qua những khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Đồng thời đồng chí cũng nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới; luôn chắc tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc; chuẩn bị tốt mọi mặt để phát huy tốt những lợi thế cũng như khó khăn khi cửa khẩu Dak Ruê đi vào hoạt động; phát huy vai trò trực tiếp của mình trong việc phối hợp với các ngành chức năng bảo đảm đời sống nhân dân khu vực biên giới...

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc tại  xã Ea Bar.

Tại đây, lãnh đạo xã Ea Bar đã báo cáo đến Chủ tịch nước và đoàn công tác tình hình kinh tế - xã hội nhất là những thành quả đạt được trong việc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Theo đó, xã Ea Bar là một trong những địa phương có tốc độ thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới đạt nhanh nhất của huyện Buôn Đôn. Đến nay, xã Ea Bar đã đạt được 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có những tiêu chí quan trọng như: Quy hoạch, Chợ nông thôn, Hình thức tổ chức sản xuất...

Lãnh đạo xã Ea Bar chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Lãnh đạo xã Ea Bar chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Giá trị sản xuất nông-lâm nghiệp và dịch vụ không ngừng tăng lên. Tổng sản lượng lương thực năm 2013 đạt 9.358 tấn. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 13,4%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2013 đạt trên 20 triệu đồng...

Đời sống văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Công tác chăm sóc sức khỏe người dân luôn được quan tâm đúng mức. Các chính sách xã hội được bảo đảm. Trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên đồng bào nhân dân xã Ea Bar
Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên đồng bào nhân dân xã Ea Bar


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Ea Bar đã đạt được. Những thành quả đó đã góp phần không nhỏ cùng với tỉnh và cả nước thực hiện thành công công cuộc xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước nhấn mạnh, điều đáng mừng nhất ở xã Ea Bar là việc hoàn thành tiêu chí Hình thức tổ chức sản xuất, nhờ sản xuất phát triển nên đời sống nhân dân đã được nâng cao. Bên cạnh đó việc huy động được nguồn lực sức dân vào việc xây dựng nông thôn mới cũng đã được thực hiện tốt nên đã phát huy vai trò làm chủ của người dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc nhở Đảng bộ và nhân dân xã Ea Bar tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua và cần phát huy hơn nữa vai trò của người dân. Đó là tiền đề vững chắc để thực hiện hiệu quả công cuộc xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc