Multimedia Đọc Báo in

Sở Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống

20:24, 28/12/2011
Sáng 28-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Dak Lak đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành KH&ĐT (31-12-1945 – 31-12-2010) và 35 năm Ngày thành lập ngành KH&ĐT Dak Lak. Về dự lễ kỷ niệm có các đồng chí đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo ngành KH&ĐT tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ngành, các địa phương...   
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử 65 năm xây dựng trưởng thành cũng như những đóng góp lớn lao của ngành KH&ĐT đối với quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung, Dak Lak nói riêng.
Thừa ủy nhiệm của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu trao Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2006 - 2010
Tại Dak Lak, ngay sau khi Buôn Ma Thuột được giải phóng, Ủy ban Kế hoạch – Thống kê (tiền thân của Sở KH&ĐT ngày nay) được thành lập với nhiệm vụ chủ yếu là: xây dựng kế hoạch hàng năm, kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, hướng dẫn việc thực hiện quyết định giao chỉ tiêu kế hoạch hàng năm của Ủy ban Kế hoạch nhà nước... Trải qua 35 xây dựng và trưởng thành, ngành KH&ĐT Dak Lak đã không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước qua từng thời kỳ lịch sử, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu kinh tế xã hội 5 năm và hằng năm... Với những thành tích đã đạt được, Sở KH&ĐT Dak Lak đã vinh dự được Bộ KH&ĐT đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc giai đoạn 2006 – 2010. Ngoài ra, nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân trong ngành KH&ĐT Dak Lak đã có thành tích xuất sắc trong công tác. 
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của ngành KH&ĐT Dak Lak đối với công cuộc kiến thiết, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Đồng thời yêu cầu ngành KH&ĐT tỉnh nỗ lực hơn nữa, không ngừng tự đổi mới mình cả về tư duy kinh tế lẫn phương pháp, cũng như ứng dụng các công cụ hiện đại trong công tác quản lý, phân tích các cơ sở dữ liệu phục vụ nhiệm vụ lập quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng. Không ngừng nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực KH&ĐT, thực hiện tốt chính sách kinh tế đối ngoại rộng mở... góp phần xây dựng Dak Lak ngày càng phát triển bền vững.

 

                                                                                        Việt Cường

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.