Multimedia Đọc Báo in

184 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông

10:47, 18/12/2012

Thực hiện Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện.

Đến nay, toàn tỉnh có 24 cơ quan cấp tỉnh, 15 huyện, thị xã, thành phố và 184 xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, đã thực hiện 105 lĩnh vực với 1.349 thủ tục hành chính. 4 cơ quan cấp tỉnh, 15 huyện, thị xã, thành phố và 184 xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông, đã thực hiện 7 lĩnh vực với 36 thủ tục hành chính. 5 huyện, thị xã (gồm: Cư Kuin, Krông Buk, Krông Pak, Ea Súp và Buôn Hồ) triển khai mô hình liên thông hiện đại.

2
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Ea Tân (huyện Krông Năng)

Để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, một số đơn vị đã ứng dụng phần mền trong việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính và mẫu hóa các loại phiếu theo đặc thù riêng; áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong giải quyết dịch vụ hành chính công; tăng cường phối hợp giữa bộ phận một cửa và các phòng chuyên môn… nên đã rút ngắn quy trình, thời gian giải quyết công việc.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.