Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị triển khai dự án phòng chống bệnh đái tháo đường, suy dinh dưỡng, tăng huyết áp, ung thư năm 2013

06:02, 17/04/2013

Ngày 16-4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai các dự án phòng chống bệnh đái tháo đường, suy dinh dưỡng, tăng huyết áp và phòng chống ung thư năm 2013.

Dự án phòng chống suy dinh dưỡng và phòng chống bệnh đái tháo đường đã được triển khai tại 15 huyện, thị xã, thành phố; riêng Dự án phòng chống tăng huyết áp mới triển khai được 9 đơn vị và Dự án phòng chống ung thư triển khai được 3 đơn vị trong tỉnh. Trong năm 2012, Dự án phòng chống suy dinh dưỡng đã thực hiện chương trình cho trẻ uống vitamin A và tẩy giun, cụ thể số trẻ đươc uống vitamin A từ 6 – 23 tháng là 97,13%, từ 24 – 60 tháng là 98, 47%, trẻ được uống thuốc tẩy giun là 98,95%. Kết quả khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường có 1.770 người bị bệnh đái tháo đường, trong đó có 344 người bị tăng huyết áp, 31 người có tiền sử gia đình có người mắc đái tháo đường, 42 người có tiền sử tim mạch.

Hội nghị đã triển khai các dự án trong năm 2013 với các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức tuần lễ dinh dưỡng và cho trẻ uống vitamin A; điều tra 30 cụm về dinh dưỡng cộng đồng; tổ chức tập huấn chăm sóc, quản lý, điều trị bệnh đái tháo đường và các rối loạn chuyển hóa; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường tại 8 cụm xã, phường trong tỉnh; nâng cao tỷ lệ phát hiện bệnh nhân tăng huyết áp được và được điều trị đúng theo phác đồ do Bộ Y tế quy định; truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng bệnh ung thư và cách phát hiện sớm các dấu hiệu nghi ngờ ung thư tại cộng đồng; phổ cập kiến thức về phòng bệnh, phát hiện sớm một số loại ung thư cho các bác sĩ tuyến huyện…

Nguyệt Ánh  - Tuấn Anh


Ý kiến bạn đọc