Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drak: Sơ kết 10 năm thực hiện công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ (2003-2013)

10:24, 16/07/2013

Huyện ủy M’Drak vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ giai đoạn 2003-2013.

Trong 10 năm qua, Huyện ủy M’Drak đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến các tổ chức cơ sở Đảng, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kết nghĩa đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh tại địa phương. Đến nay, toàn huyện có 92 cơ quan, đơn vị các cấp kết nghĩa với 40 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ thuộc các xã: Ea Trang, Cư M’ta, Krông Jin và Cư Prao. Các cơ quan, đơn vị đã cử trên 14.500 lượt cán bộ xuống buôn phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị xã hội ở cơ sở tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; giúp xây dựng hệ thống chính trị ở buôn vững mạnh, đặc biệt là xây dựng mối đoàn kết giữa các dân tộc; vận động người dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật và vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo; làm tốt công tác vận động quần chúng và giữ mối liên hệ với ban tự quản buôn để nắm tình hình và tâm tư, tình cảm nguyện vọng của nhân dân. Các cơ quan, đơn vị đã vận động cán bộ, công chức viên chức và người lao động đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm giúp đỡ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đầu tư trang thiết bị tại nhà văn hóa cộng đồng phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục - thể thao và tổ chức các đoàn xuống thăm hỏi, tặng quà đồng bào trong các buôn nhân dịp lễ, tết hằng năm… Qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào trong các buôn. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần  qua các năm, năm 2012 số hộ nghèo theo tiêu chí mới chỉ còn 33,6%. Tỷ lệ gia đình, buôn văn hóa tăng lên đáng kể, năm 2004 chỉ có 1 buôn đạt buôn văn hóa, đến năm 2012 có 11 buôn văn hóa và gần 3.000 gia đình đạt gia đình văn hóa các cấp…

Nhân dịp này Huyện ủy M’Drak đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kết nghĩa thôn, buôn.

Tiến Ninh


Ý kiến bạn đọc