Multimedia Đọc Báo in

Thành lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2013

17:11, 03/09/2013

Nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Tết Trung thu 2013, Ban Chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành tuyến tỉnh thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra VSATTP tại 7/15 huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, các địa phương được kiểm tra trong dịp này gồm: TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ và 5 huyện Krông Pak, Ea Kar, Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Năng. Các đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, trong đó ưu tiên tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt và các sản phẩm từ thịt... Nội dung kiểm tra gồm: hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm đối với những sản phẩm bắt buộc phải công bố tiêu chuẩn; nhãn sản phẩm hàng hóa; nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; chất lượng sản phẩm; giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; giấy chứng nhận sức khỏe đối với người lao động; giấy chứng nhận tập huấn kiến thức VSATTP; điều kiện VSATTP tại cơ sở… Đợt kiểm tra này sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 19-9.

Việc triển khai đợt thanh tra, kiểm tra nói trên nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo đảm chất lượng VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Các cơ sở vi phạm hay đạt yêu cầu về VSATTP đều được công khai thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng được biết và có cơ sở để lựa chọn sản phẩm.

Được biết, trong dịp này, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại địa phương mình.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.